Cục An toàn thông tin đề nghị TikTok xử lý kênh Thơ Nguyễn

Thứ Hai, 15/03/2021, 11:23
Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã đề nghị Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video, chủ tài khoản kênh này.

Trước các clip có nội dung phản cảm trên kênh TikTok của Thơ Nguyễn, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đề nghị Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam khẩn trương có biện pháp xử lý video, chủ tài khoản kênh này.

Theo Cục An toàn thông tin, thời gian vừa qua, một số cơ quan truyền thông đã đưa tin về video dùng búp bê “xin vía học giỏi” của kênh TikTok Thơ Nguyễn, trong đó có chứa nội dung phản cảm, mê tín dị đoan, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Sự việc này đã gây ra tâm lý tiêu cực tới sự phát triển và nhận thức của trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và dư luận xã hội bức xúc.

Cục An toàn thông tin đề nghị TikTok Việt Nam có biện pháp xử lý video, chủ tài khoản kênh này, cử đầu mối liên lạc và báo cáo kết quả xử lý về Cục trước ngày 19/3, đồng thời tăng cường giải pháp để ngăn chặn hiệu quả hơn nội dung đưa trên mạng, không để lọt những nội dung độc hại với trẻ em, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Trước đó, Cục Phát Thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ TT&TT cũng đã yêu cầu Google, TikTok gỡ bỏ các clip vi phạm, đồng thời đề nghị các nền tảng này tạm khóa kênh Thơ Nguyễn nếu chủ kênh không hợp tác.


Hùng Quân
.
.
.