9 mẹo hay có thể bạn chưa biết trên thiết bị Android

Thứ Ba, 10/04/2018, 13:59
Android có thể giúp bạn mở khóa các chức năng ẩn, làm cho điện thoại của bạn nhanh hơn, và ghi lại các cuộc gọi điện thoại.

Trong khi Apple cố gắng hết sức để đảm bảo rằng mọi iPhone đang chạy phiên bản mới nhất của iOS thì 70 phần trăm người dùng Android vẫn đang sử dụng Android 6 (Marshmallow) trở lên. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành, Android 8 (Oreo), được phát hành vào năm 2017.

Chế độ kiểm soát điện thoại của bạn với độ chính xác nhất: Chế độ nhà phát triển là một loại mã gian lận cho điện thoại của bạn nhưng giao diện bị ẩn khỏi người dùng thông thường. Để kích hoạt nó, bạn phải vào Settings / About Phone và nhấn "Build Number" bảy lần. 

Cách tìm thiết bị Android của bạn bị mất: Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị mất điện thoại, bạn có thể để lại một thông báo bằng địa chỉ email của bạn hoặc một số điện thoại thứ hai sẽ xuất hiện trên màn hình để người thiện nguyện tìm thấy nó. Bạn có thể tìm thấy chức năng này trong Cài đặt / Bảo mật Thiết bị / Thông tin và Thông tin Chủ sở hữu Đường tắt / Chủ sở hữu.

Bản dịch tức thì với Gboard: Bàn phím Gboard do Google phát triển không chỉ cung cấp chức năng tìm kiếm gif và biểu tượng cảm xúc tích hợp, mà còn là một công cụ dịch. Bạn có thể tải xuống Gboard từ Cửa hàng Play để có thể kích hoạt công cụ dịch trong thanh tìm kiếm bên dưới các phím của bàn phím.  Google Dịch sẽ dịch bất cứ điều gì bạn nhập vào và sẽ giúp bạn tránh được việc phải sao chép và dán giữa các ứng dụng khác nhau.

Giới hạn những ứng dụng truy cập dữ liệu của bạn: Bạn có thể tắt tính năng này nếu bạn đến Quản lý sử dụng / Firefox / Cấp phép. Đáng buồn thay, không có tùy chọn để tắt quyền cho nhiều ứng dụng cùng một lúc. Bạn sẽ phải mất một ít thời gian để trải qua quy trình cho mọi ứng dụng, tuy nhiên nó rất đáng giá nếu bạn đánh giá sự riêng tư của bạn.

Chế độ một tay: Màn hình điện thoại ngày càng trở nên lớn hơn, làm cho việc sử dụng chúng chỉ khó khăn với một tay, nhưng Android có một giải pháp. Có thể bật chức năng này trong Cài đặt / Cài đặt bổ sung, sau đó nhấn nút Trang chủ ba lần.

Ghi lại Trò chơi trên YouTube: Để bắt đầu ghi âm bằng Trò chơi trên YouTube, hãy nhấn biểu tượng bằng mũi tên trỏ lên, chọn "Ghi lại" và sau đó chọn ứng dụng đã cài đặt nào để ghi lại từ đó. Vào cuối, bạn sẽ thấy một trình đơn với một nút ghi ở đầu màn hình của bạn có thể tải lên đoạn video đã hoàn thành dưới dạng video riêng tư lên kênh YouTube của mình rồi chia sẻ liên kết. Các tệp video cũng có thể được tìm thấy trong thư mục thư viện ảnh có tiêu đề "Screencasts".

Nhận thêm bộ nhớ và sử dụng ít dữ liệu hơn với Files Go và Datally: Năm 2017, Google phát hành hai công cụ cho phép bạn cải thiện hiệu suất của điện thoại thông minh của bạn. Datally là quản lý dữ liệu di động cho phép người dùng giám sát và kiểm soát số lượng dữ liệu ứng dụng khác nhau trên điện thoại sử dụng. 

Sao chép và dán tốt hơn: Để truy cập tất cả các mục trên Clipboard, chỉ cần giữ bất cứ nơi nào trong hộp văn bản cho đến khi một cửa sổ trình đơn xuất hiện. Ở đó bạn sẽ thấy, ngoài "Cắt" và "Sao chép", tùy chọn "Clipboard".

Android có thể thực hiện các nhiệm vụ: Bạn nên thử IFTTT để Android thực hiện một số nhiệm vụ khác nhau: tắt tiếng điện thoại khi đang làm việc, lưu thông báo trong bảng tính Google ngay sau khi chúng đến, tự động đăng ảnh Instagram lên Twitter, và nhiều hơn nữa.

Huyền Trang
.
.
.