Facebook bí mật đánh cắp dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi trên Android

Thứ Hai, 26/03/2018, 09:27
Người dùng hệ điều hành Android phát hiện Facebook đang bí mật thu thập dữ liệu cuộc gọi và cả tin nhắn SMS trên thiết bị của họ.

Scandal vẫn tiếp tục bủa vây Facebook và Mark Zuckerberg chưa biết đến khi nào sẽ chấm dứt. Và mới đây, người dùng smartphone chạy hệ điều hành Android đồng loạt tố cáo mạng xã hội này bí mật tiếp cận, thu thập lịch sử cuộc gọi cùng tất cả nội dung tin nhắn SMS. Hành động trên khiến rất nhiều người dùng Facebook phẫn nộ.

Sau sự cố rò rỉ thông tin 50 triệu tài khoản của Facebook, nhiều người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới đồng loạt tiến hành tải xuống các bản sao dữ liệu từ tài khoản của họ nhưng lại bất ngờ phát hiện ra những thông tin được lưu trên tài khoản Facebook lại bao gồm cả lịch sử cuộc gọi cùng nội dung tin nhắn trên thiết bị di động.

Facebook trên Android bị tố cáo thu thập dữ liệu tin nhắn và cuộc gọi của người dùng.

Theo các chuyên gia bảo mật, người dùng Facebook trên hệ điều hành Android đã vô tình bỏ qua rất nhiều đòi hỏi từ mạng xã hội này khi họ cài vào máy của mình như yêu cầu truy cập danh sách liên lạc trong điện thoại, lịch sử các cuộc gọi và thậm chí cả nội dung tin nhắn bởi tất cả đã quá tin tưởng vào lý do được Facebook đưa ra nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm người thân và bạn bè dễ dàng hơn trên Facebook.

Không chỉ vậy, người dùng Facebook trên Android còn thường xuyên nhận được khuyến cáo thay thế ứng dụng nhắn tin mặc định bằng phần mềm Facebook Messenger. 

Qua thống kê, từ thời điểm vụ việc bị phát hiện, người dùng Facebook nhận thấy hành động thu thập dữ liệu trên chỉ mới xảy ra với người dùng Facebook trên smartphone chạy Android chứ chưa ghi nhận trường hợp nào với người dùng Facebook trên iOS. Điều này cũng khá hợp lý bởi hệ điều hành của Apple rất giới hạn quyền truy cập của các ứng dụng thứ ba bên ngoài vào thông tin cá nhân của người dùng.

B.C.
.
.
.