Thầy thuốc CAND chiến đấu với COVID-19 trong nắng nóng đỉnh điểm

Thứ Ba, 01/06/2021, 20:01
Các tỉnh thành miền Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên tới 39 – 40 độ C, vậy nhưng các y bác sĩ CAND tại Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang vẫn căng sức mình trong những bộ đồ bảo hộ suốt hàng chục giờ, không quạt, không điều hòa, hạn chế uống nước. 


Sau hơn 5 ngày đi vào hoạt động, Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã trở thành nơi thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 lớn nhất miền Bắc. Hiện bệnh viện đã tiếp nhận hơn 620 bệnh nhân, có 223 cán bộ nhân viên y tế được chia 4 ca 5 kíp, trong đó có lực lượng Y tế CAND do các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện 198 và Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an chi viện, được cung cấp đầy đủ trang thiết bị, trang phục để đi vào trong khu điều trị cách ly. 
Những ngày gần đây, các y bác sĩ CAND tại đây ngoài chiến đấu với dịch bệnh COVID-19 còn phải đương đầu với thời tiết nắng nóng, oi bức lên đến 40 độ C đang bủa vây khắp miền Bắc.
Trong những bộ quần áo bảo hộ y tế, 167 y, bác sỹ CAND đang điều trị các bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, đã phải nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm chiến thắng đại dịch.
Được giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách đoàn cán bộ y tế tình nguyện CAND chi viện cho Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Đại tá Nguyễn Thái Hưng - Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8, Bộ Công an không khỏi lo lắng cho sức khỏe của CBCS trước tình hình thời tiết cực đoan những ngày qua.
Đồng chí Phó Giám đốc chia sẻ: “Mấy hôm nay, trời nóng hầm hập thật khủng khiếp, nhiệt độ có lúc lên đến gần 40 độ C nhưng các y, bác sĩ làm nhiệm vụ vẫn phải bó mình trong những bộ đồ bảo hộ nilon khiến cơ thể càng thêm nóng bức…”.
“Với yêu cầu khắt khe tại khu vực điều trị bệnh nhân nhiễm virus Sars- CoV-2 vốn không được phép sử dụng điều hòa nên thời tiết nóng nực như muốn vắt kiệt sức lực chiến đấu của các y, bác sĩ. Đã có những đồng chí vì quá nóng nực cùng cường độ làm việc cao mà bị choáng, ngất. Nhưng sau những thời điểm đó, các chiến sĩ y tế CAND tại điểm nóng vẫn giữ cho mình quyết tâm cao nhất vượt qua thời tiết khắc nghiệt để chiến đấu với dịch bệnh COVID-19”, Đại tá Nguyễn Thái Hưng chia sẻ.
Các bác sĩ CAND chăm sóc một bệnh nhân COVID-19 nặng phải thở oxy.
Bắc Giang vẫn tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng đỉnh điểm. Tại đây, số ca mắc mới liên tục tăng nhanh, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Sự khốc liệt của thời tiết là thử thách rất lớn với những chiến sĩ áo trắng trong nhiều ngày qua ở các chiến tuyến lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm, truy vết, điều trị. 
Để giảm bớt nóng nực và thuận lợi khi làm việc, một số đồng chí đã hy sinh mái tóc của mình, tự cắt trọc tóc cho nhau ngay trong Bệnh viện để tiện chăm sóc bệnh nhân và bảo vệ bản thân được tốt hơn. 
Các y, bác sĩ CAND đang chiến đấu tại Bệnh viện dã chiến số 2 ở Bắc Giang.
N.Thắng - P.Tâm
.
.