Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm, tặng quà Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam

Thứ Ba, 04/07/2017, 17:33
Ngày 4-7, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến làm việc, thăm, tặng quà Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tình hình chung về Hội cựu TNXP Việt Nam và tình hình giải quyết chế độ chính sách cho TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến trên toàn quốc trong thời gian vừa qua. 

Đồng chí Vũ Trọng Kim giới thiệu với Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành về những bức hình truyền thống của lực lượng TNXP

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao hoạt động của Hội cựu TNXP thời gian qua và bày tỏ tình cảm trân trọng, cảm động đối với những việc làm cụ thể, thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội mà các cựu TNXP đã và đang thực hiện. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an sẽ tạo điều kiện phối hợp, giúp đỡ Hội giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, nhất là đối với trường hợp TNXP không còn giấy tờ chứng minh. Công an các tỉnh, thành phố, lực lượng Công an khu vực, Công an xã cần phát huy tính chủ động, xác minh thông tin, không để sót, bỏ lọt trường hợp TNXP chưa được hưởng đúng chế độ chính sách. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đề nghị, các đơn vị trong Công an nhân dân, nhất là Cục Chính sách Tổng cục Chính trị Công an nhân dân chủ động phối hợp với Hội cựu TNXP động viên tinh thần, thăm hỏi, hỗ trợ tặng quà, xây nhà tình nghĩa đối với TNXP có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao tặng số tiền 600 triệu đồng cho Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao số tiền 600 triệu đồng, trích từ Quỹ nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân tặng Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam, nhằm giúp đỡ phần nào những khó khăn đối với đối tượng người có công thuộc lực lượng TNXP.

Vũ Linh
.
.