Trại giam Tân Lập công bố quyết định tha tù trước thời hạn

Thứ Bảy, 04/08/2018, 22:10
Ngày 4-8, Trại giam Tân Lập, Bộ Công an tổ chức Lễ công bố Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt đầu tiên. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu động viên, căn dặn các phạm nhân. 

Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Khắc Chính, Giám thị Trại giam Tân Lập đã công bố và trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 57 phạm nhân.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định tha tù trước thời hạn có điều kiện là chính sách khoan hồng của Nhà nước ta, có thể coi là một đặc ân đối với các phạm nhân và đây mới chỉ là bước khởi đầu của con đường hướng thiện. 

Để có buổi lễ này, là sự cố gắng của nhiều ngành, nhiều cấp, đặc biệt là Tổng cục VIII và các đơn vị trại giam đã nhanh chóng hoàn tất hồ sơ, xét duyệt chặt chẽ, thận trọng đúng đối tượng, điều kiện, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng pháp luật.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, tích cực của Tổng cục VIII và CBCS các cơ sở giam giữ trong cả nước, trong đó có Trại giam Tân Lập.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn làm việc với CBCS Trại giam Tân Lập
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn động viên các phạm nhân lao động, cải tạo tốt
Giám thị Trại giam Tân Lập trao Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm, động viên các phạm nhân

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn với CBCS Trại giam Tân Lập

Nói chuyện với các phạm nhân, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn căn dặn “Trước mắt, các anh, các chị còn nhiều thử thách, đầy khó khăn, gian khổ, bên cạnh đó là sự cám dỗ, lôi kéo, xúi giục, thậm chí đe doạ của kẻ xấu, kẻ ác nhưng những gì các anh chị đã phấn đấu, học tập, lao động ở trại giam, tôi tin rằng, các anh chị sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách và khi đó, các anh chị sẽ tự tin hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, của địa phương, nghĩa vụ của mình, từ đó lao động, cải tạo để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, rèn luyện trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Đối với các phạm nhân chưa được hưởng chính sách lần này, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn mong họ nỗ lực hơn nữa, chấp hành nghiêm chỉnh  nội quy, quy định của trại giam, tích cực lao động, cải tạo để sớm được hưởng khoan hồng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị gia đình của những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện bằng tình thương và trách nhiệm, hãy là chỗ dựa tin cậy nhất để người thân của mình chấp hành nghiêm pháp luật, sớm ổn định đời sống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt công tác xét, đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với phạm nhân, công tác quản lí, giáo dục, giám sát người được tha tù trước thời hạn có điều kiện về cư trú tại địa phương. 

Đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo và tổ chức thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện ở địa phương, nhất là trong việc quản lý, giám sát, giáo dục và giúp đỡ, tạo điều kiện cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện ổn định cuộc sống, chấp hành tốt pháp luật, nghĩa vụ trong thời gian thử thách...

Phương Thuỷ
.
.