Thứ trưởng Lê Tấn Tới tặng quà gia đình chính sách và trồng cây lưu niệm

Thứ Hai, 27/07/2020, 18:28
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2020), chiều 27/7, Đoàn Công tác Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Tây Ninh.



Thứ trưởng Lê Tấn Tới ân cần thăm hỏi, tặng quà Thượng tá Lương Thị Tâm

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách Thượng tá Lương Thị Tâm, nguyên Chỉ huy phó An ninh Tây Ninh. Tại đây, đồng chí Thứ trưởng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên gia đình. Đồng thời, mong muốn đồng chí Tâm tiếp tục theo dõi, tham gia đóng góp xây dựng lượng cho Công an Tây Ninh trong sạch, vững mạnh, tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công an nhằm tri ân những công lao, đóng góp to lớn của thế hệ đi trước, đồng thời cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Bộ Công an nhằm giáo dục truyền thống, nhắc nhở cho thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND hôm nay về đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam

Cùng ngày, Thứ trưởng Lê Tấn Tới đã đến trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, huyện Tân Biên (Tây Ninh). Hoạt động này nhằm xây dựng cảnh quan, môi trường xanh, sạch đẹp tại khuôn viên Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam. Nơi đây là địa chỉ đỏ, hoạt động về nguồn, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND hôm nay và mai sau. 

Hoạt động trồng cây dịp này còn có ý nghĩa thiết thực, cũng như tri ân công lao to lớn của các anh hùng, liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ…

Thứ trưởng Lê Tấn Tới cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Được biết, vào tối cùng ngày, tại Khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Bộ Công an đã phối hợp cùng với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ vì an ninh Tổ Quốc” để tuyên dương 15 mô hình và 75 gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”.

Lễ tuyên dương các mô hình, thanh niên xuất sắc không chỉ là sự ghi nhận, tôn vinh của Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với những thành tích, những đóng góp của đoàn viên, thanh niên trong phong trào mà còn là sự cổ vũ cán bộ, chiến sỹ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đóng góp nhiều hơn cho công tác bảo đảm ANTT; đồng thời lan tỏa sâu rộng thông điệp về niềm tin và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, nhân rộng thêm những nhân tố tích cực trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại chính đơn vị, địa phương nơi mình học tập, công tác, sinh sống.

Đ.Mừng-H.Thủy
.
.