Tặng bằng khen cho 3 người dân dũng cảm truy bắt nhóm cướp giật tài sản

Thứ Bảy, 14/11/2020, 14:28
Ngày 14/11, Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa tổ chức trao bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho 3 người dân dũng cảm tham gia truy bắt 3 đối tượng cướp giật tài sản.

Trước đó, để có tiền tiêu xài, sáng 25/10, Lê Thành Bửu Tuấn (SN 1988) rủ Nguyễn Văn Được (SN 1991) và Nguyễn Quốc Bình (SN 1990, cùng ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) đi trên 2 xe mô tô từ TP Hồ Chí Minh đến địa bàn huyện Mỏ Cày Nam để cướp giật tài sản. 

Khi đến khu vực thị trấn Mỏ Cày (huyện Mỏ Cày Nam), thấy chị Nguyễn Thị Liên (ngụ xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc) đeo dây chuyền vàng trên cổ, Tuấn liền áp sát giật lấy, nạn nhân chống trả quyết liệt khiến đối tượng té ngã. Được và Bình quay xe lại giải cứu cho đồng bọn.

Đại tá Phạm Văn Ngót, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre trao bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho 3 người dân dũng cảm truy bắt nhóm đối tượng cướp giật tài sản.

Nghe tiếng truy hô cướp, anh Trần Văn Nguyễn, anh Dương Văn Định (cùng ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và anh Nguyễn Ngọc Của (ngụ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) đang ở gần đó liền tiến hành truy bắt các đối tượng.

Trong lúc giằng co với các đối tượng, anh Nguyễn và anh Định bị các đối tượng dùng dao và đá chống trả quyết liệt, gây thương tích. 

Tuy nhiên với tinh thần phòng, chống tội phạm, quyết tâm bắt giữ tội phạm, 3 anh đã dũng cảm cùng lực lượng Công an xã Tân Hội, Tổ công tác Công an huyện Mỏ Cày Nam và người dân xung quanh khống chế, bắt giữ 3 đối tượng. Hiện vụ án đang được Công an huyện Mỏ Cày Nam tiếp tục điều tra, xử lý.

3 đối tượng Tuấn, Được, Bình.

Tại buổi lễ, Đại tá Phạm Văn Ngót, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre nhiệt liệt biểu dương tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm của các anh khi tham gia truy bắt cướp. Đây là những tấm gương xuất sắc trong phong trào toàn dân tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm cần được phát huy và nhân rộng trong cộng đồng.

Dịp này, Công an tỉnh Bến Tre cũng trao khen thưởng số tiền 5 triệu đồng cho mỗi cá nhân.


Trần Lĩnh - Minh Tú
.
.