Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày thành lập Đoàn 26-3

Thứ Sáu, 24/03/2017, 17:29
Ngày 24-3, Công an các đơn vị địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 61 năm Ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an.


* Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND chúc mừng Đoàn Thanh niên Bộ Công an

Ngày 24-3, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng và đại diện một số đơn vị thuộc Tổng cục đã chúc mừng Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND.

Tại buổi thăm, chúc mừng, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sĩ Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị và biểu dương những thành tích công tác Đoàn, chiến dịch thanh niên tình nguyện, phong trào học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Bộ Công an trong những năm qua.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ tặng hoa chúc mừng Đoàn thanh niên Bộ Công an.

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ mong muốn mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Công an nhân dân cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, phấn đấu vươn lên hơn nữa, tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua; xung kích đảm nhận việc mới, việc khó của đơn vị và công trình, phần việc thanh niên;

Tổ chức đa dạng các hoạt động của Đoàn để tạo sự lan tỏa rộng rãi và ý nghĩa xã hội to lớn. Phó Tổng cục trưởng cũng yêu cầu trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND cũng như các tổ chức cơ sở Đoàn trong cả nước tiếp tục phối hợp với các địa phương trong việc phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự; phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền đến tận cơ sở, lấy cán bộ Đoàn làm nòng cốt để tăng hiệu quả tuyên truyền.

* Nói chuyện chuyên đề Văn hóa ứng xử, phong cách người cán bộ, chiến sỹ CAND

Chiều 24-3, tại Hà Nội, BCH Đoàn cơ sở Cục Công tác Chính trị Tổng cục Chính trị CAND đã tổ chức gặp mặt truyền thống; nói chuyện Chuyên đề về Văn hóa ứng xử, phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ,  nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26-3-2017 và hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Cục Công tác chính trị CAND (8-5-1967 -8-5-2017).

Dự cuộc gặp mặt có Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Công tác chính trị ; các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Cục; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Chính trị CAND.

Các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Cục Công tác chính trị tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn cơ sở

Đồng chí Nguyễn Hữu Luân, Bí thư BCH Đoàn cơ sở Cục Công tác chính trị đã trình bày diễn văn, cùng các đại biểu ôn lại truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong suốt 86 năm qua; ôn lại quá trình xây dựng, trưởng thành của Đoàn cơ sở Cục Công tác chính trị.

TS Nguyễn Ánh Hồng nói chuyện Chuyên đề về Chuyên đề về Văn hóa ứng xử, phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ với đoàn viên, thanh niên

Một nội dung thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên quan tâm đó chính là nói chuyện Chuyên đề về Văn hóa ứng xử, phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, với sự trao đổi, truyền đạt của TS Nguyễn Ánh Hồng, Phó trưởng Khoa Tuyên truyền, trưởng bộ môn Văn hóa và phát triển, Học viện Báo chí Tuyên truyền...

* Đảng ủy, lãnh đạo Cục CSGT đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Đảng uỷ, Lãnh đạo Cục CSGT Bộ Công an đã đối thoại với đoàn viên, thanh niên. Buổi đối thoại được tổ chức trực tuyến tại 3 đầu cầu của Cục CSGT.

Tại buổi đối thoại, các đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác cũng như sinh hoạt. Một số cơ sở đoàn đề nghị được tạo điều kiện để tổ chức các cuộc sinh hoạt chính trị hay tặng quà gia đình khó khăn; đề nghị được luân chuyển các công việc khác nhau để nắm được các lĩnh vực công tác của đơn vị; mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm công tác trong xử lí một số tình huống khó trong công tác; đồng thời hiến kế cho việc tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông...

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Đại tá Trần Quốc Trung và Đại tá Trần Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT đã trả lời câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên cũng như đại diện các cơ sở đoàn. Các câu trả lời đều cởi mở, trả lời thẳng thắn, đồng thời gợi mở để các đoàn viên, thanh niên có thể bày tỏ nguyện vọng của mình. Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo Cục CSGT lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm công tác chuyên môn.

Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp tổ chức tọa đàm

Chiều 23-3, tại Hà Nội, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an đã tổ chức tọa đàm “Tuổi trẻ V19 xung kích, sáng tạo, tình nguyện, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp ôn lại lịch sử của đơn vị gắn liền với các thế hệ đoàn viên thanh niên. 

Chính thức ra đời từ năm 1975 với tên gọi ban đầu là Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ, sau 42 năm, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp đã chứng kiến sự vươn lên, cố gắng không ngừng của các thế hệ đàn anh đi trước cũng như sự nỗ lực không ngừng của thế hệ hôm nay. 

Khẳng định sự tin tưởng tuyệt đối vào thế hệ trẻ có thể tiếp nối được truyền thống tuy nhiên để thực hiện được nhiệm vụ này, Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh yêu cầu các đoàn viên thanh niên ngay từ bây giờ cần tự lập kế hoạch để phấn đấu, xác định rõ nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể của từng người. 

Nói về sự giống và khác nhau giữa thế hệ thanh niên đi trước với thế hệ thanh niên hiện nay, Thượng tá Vũ Huy Khánh, Cục phó Cục pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp chia sẻ: Nhiệt huyết cháy bỏng, muốn cống hiến của tuổi trẻ ở thời kỳ nào cũng thế. Tuy nhiên, hiện nay, do điều kiện kinh tế xã hội tác động cùng những yếu tố chủ quan khác nên có thể nhận thấy một bộ phận đoàn viên thanh niên chưa chuyên tâm vào hoạt động công tác đoàn.

Tại buổi tọa đàm, các đoàn viên thanh niên cũng đã được tiếp thu những kinh nghiệm trong quá trình công tác, những kỹ năng cần thiết của các cán bộ pháp chế thông qua sự chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo các Phòng, những thủ lĩnh đoàn. Qua đó, rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm phục vụ công tác và tìm thấy phương hướng hoàn thiện bản thân trong thời gian tới đồng thời giúp Chi đoàn cơ sở V19 trở thành một chi đoàn vững mạnh và đóng vai trò quan trọng hơn trong sự phát triển của thanh niên CAND.

A.Hiếu - H.Chung - P.Thủy - Ng. Hương
.
.