Nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng và phát huy tính xung kích của tuổi trẻ CAND

Thứ Sáu, 15/03/2019, 15:45
Ngày 15-3, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND đã phối hợp cùng Trường Cao đẳng CSND II, Bộ Công an tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng và phát huy tính xung kích trên lĩnh vực tuyên truyền của tuổi trẻ CAND. 


Thiếu tướng Vũ Đức Khiển, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND II; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND đã đến dự buổi tọa đàm.

Thiếu tướng Vũ Đức Khiển và Đại tá Trần Kim Thẩm tham dự buổi toạ đàm
Thượng úy Trần Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND phát biểu tại buổi tọa đàm

Thượng úy Trần Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND, nhấn mạnh: Phá hoại tư tưởng, gây chia rẽ đoàn kết, làm xấu hình ảnh; gây mất lòng tin của lực lượng CAND và đường lối, chủ trưởng, chính sách của Đảng, Nhà nước là một trong những hoạt động nguy hiểm của chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam. 

Các thế lực thù địch thực hiện âm mưu này chủ yếu trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng internet để giở các chiêu bài hòng phá hoại tư tưởng, làm lay động ý chí, lập trường chính trị của lực lượng CAND nói chung, tuổi trẻ CAND nói riêng, nhất là đối với các học viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

"Trong những năm qua, tuổi trẻ CAND là lực lượng luôn đi đầu trong việc tham gia tích cực và có hiệu quả vào cuộc đấu tranh phòng, chống âm mưu, vạch trần nhiều thủ đoạn của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, thời gian qua cũng xuất hiện một số cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên không tự tu dượng bản thân, vi phạm pháp luật, để các thế lực thù địch lợi dụng để tung tin xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ CAND…”, Thượng úy Trần Quang Huy, cho biết thêm.

Đại tá Trần Kim Thẩm phát biểu tại buổi tọa đàm

Thượng úy Tô Văn Đông, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh vệ miền Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, nêu kinh nghiệm: Hàng năm, chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền và định hướng tư tưởng, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sỹ.

Các chi đoàn duy trì sinh hoạt theo tuần và theo chuyên đề; tổ chức tuyên truyền qua các chương trình thi đua do chính quyền và đoàn thể các cấp phát động; phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trong và ngoài lực lượng tổ chức nhiều hoạt tham quan học tập tại các nhà truyền thống, khu di tích lịch sử CAND; qua đó, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên…

Thượng úy Tô Văn Đông tham luận tại buổi tọa đàm

Nói về giáo dục tư tưởng cho các học viên CAND, Đại úy Trần Công Thắng, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng CSND II, cho biết: Đoàn trường đã tham mưu cho Đảng ủy Ban giám hiệu nhà trường về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến các đoàn viên, thanh niên; thường xuyên tổ chức gặp gỡ, giao lưu, đối thoại với đoàn viên, thanh niên. Từ đó, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng và giải quyết hiệu quả các nhu cầu của đoàn viên. 

Ngoài ra, Đoàn trường còn tổ chức các mô hình câu lạc bộ để sinh viên tự chủ, tự quản lý, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho sinh viên thông qua các buổi sinh hoạt, phiên tòa giả định, trao đổi nội dung liên quan đến bài học, đồng thời có điều kiện giao lưu với các sinh viên trường ngoài cùng lĩnh vực.

Thiếu tướng Vũ Đức Khiển và Đại tá Trần Kim Thẩm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe nhiều giải pháp hay để nắm bắt tư tưởng, chính trị trong đoàn viên thanh niên. Những khó khăn khi thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng cho đoàn viên; nhận diện những chiêu thức hòng bẻ lái tư tưởng, gây mâu thuẫn đoàn kết nội bộ, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thực hiện “diễn biến hòa bình” của các thế lực phản động, thù địch hiện nay và những vấn đề đoàn viên, thanh niên cần lưu ý; cũng như các kinh nghiệm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cộng tác viên, xây dựng, biên tập nội dung của nội san, chương trình phát thanh, bảng tin để đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Đại tá Trần Kim Thẩm, cho biết: Thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều để xuyên tạc, nói xấu về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng vụ án sát hại cô gái giao gà ở Điện Biên…để nói chưa đúng sự thật về quá trình điều tra khám phá vụ án của lực lượng CAND, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, hình ảnh của người cán bộ, chiến sỹ trong suốt quá trình phá án. 

Báo CAND đã cử tổ công tác gặp gỡ trực tiếp cán bộ, chiến sỹ Công an, gia đình nạn nhân để điều tra, xác minh vụ việc, nhằm phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái xuyên tạc vụ án của các thế lực thù địch, các bọn phản động khác.

Thiếu tá Ngô Thanh Sơn, Bí Thư Đoàn Thanh niên Cao đẳng CSND II, cùng Thượng úy Trần Quang Huy tại buổi tọa đàm.

Cũng tại buổi tọa đàm, Thiếu tướng Vũ Đức Khiển đề nghị, thời gian tới, tuổi trẻ CAND cần duy trì, phát huy bản lĩnh chính trị, kiên định lập trường tư tưởng trước ấm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và các bọn phản động cách mạng khác. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chú trọng công tác nắm tình hình, tư tưởng và dư luận xã hội trong đoàn viên, thanh niên, đặc biệt các xu hướng, trào lưu mới trong thanh niên để kịp thời có chủ trương đúng, phù hợp. Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong sinh hoạt đoàn viên.

Đồng thời, đẩy mạnh việc tổ chức chức các hoạt động xã hội tình nguyện như, mùa hè xanh, hành quân xanh, ngày chủ nhật xanh, hiến máu nhân đạo…nhằm nâng cao khả năng vận dụng các kiến thức lý luận vào thực tiễn côn tác học tập, chiến đấu của tuổi trẻ CAND. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sỹ xác định động cơ, thái độ, trách nhiệm học tập và rèn luyện trở thành những người CAND vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu đảm bảo ANTT trong tình hình mới.

Đức Mừng
.
.