Khen thưởng Công an viên bị thương trong lúc truy bắt tội phạm

Thứ Tư, 10/03/2021, 13:37
Sáng 10/3, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã đến Bệnh xá Công an tỉnh thăm hỏi, động viên và trao giấy khen cho đồng chí Lâm Thanh Tân, Công an viên xã Phú An (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 11h40’ ngày 9/3, Nguyễn Văn Đông (SN 1988) và Bùi Hoàng Hải (SN 1993, cùng trú xã Phú An, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) là 02 đối tượng nghiện ma túy đã lẻn vào trại cưa của Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo xã Phú An trộm cắp tài sản gồm: máy khoan, máy bơm…

Nhận được tin báo, Công an xã Phú An nhanh chóng đến hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ. Qua đó, xác định 2 đối tượng Đông và Hải là thủ phạm vụ trộm và đang lẩn trốn tại thị trấn Chợ Vàm (huyện Phú Tân). Lãnh đạo Công an xã Phú An đã cử Tổ công tác, trong đó có anh Lâm Thanh Tân phối hợp với Công an thị trấn Chợ Vàm bắt giữ 2 đối tượng trên.

Đại tá Đinh Văn Nơi trao khen thưởng cho anh Lâm Thanh Tân.

Khi đến nơi, Tổ công tác phát hiện Đông và Hải nên tiến hành mời 2 đối tượng về trụ sở làm việc. Lúc này Đông và Hải không chấp hành, riêng đối tượng Đông đã móc trong túi quần ra 2 ống kim tiêm chống trả lại lực lượng làm nhiệm vụ. Trong lúc khống chế đối tượng, anh Lâm Thanh Tân bị đối tượng Đông làm bị thương.   

Đại tá Đinh Văn Nơi thăm hỏi, động viên anh Lâm Thanh Tân.

Đại tá Đinh văn Nơi biểu dương tinh thần dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm của anh Lâm Thanh Tân.

N. Túc - T. Lĩnh
.
.