Khen thưởng nhân viên chạy bộ 2 km “giải cứu” xe cứu thương

Thứ Ba, 09/03/2021, 12:40
Công ty cứu hộ giao thông 118 TG khen thưởng nhân viên chạy bộ khoảng 2 km trên cao tốc TP HCM – Trung Lương để giải cứu xe cứu thương đang chuyển bệnh nhân nguy kịch.


Ngày 9/3, tại Văn phòng Công ty cứu hộ giao thông 118 TG, ông Nguyễn Văn Năm, Giám đốc công ty đã trao tặng giấy khen và tặng phần quà là 200.000 đồng để khích lệ tinh thần anh Nguyễn Khánh Duy vì “đã có thành tích xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ tắc đường 2 km, đưa xe cứu thương chuyển bệnh nhân trong cơn nguy kịch tại cao tốc TP HCM – Trung Lương” vào chiều ngày 6/3.

Duy cầm gậy đèn chạy khoảng 2 km trên cao tốc TP HCM – Trung Lương vào chiều tối ngày 6/3.

Trước đó, vào khoảng 17h50’ ngày 6/3, xe ô tô tải chở nhiều dừa đang lưu thông trên đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, hướng đi từ Tiền Giang về TP HCM  khi qua KM47, đoạn thuộc ấp Tân Lập, xã Tân Lý Đông huyện Châu Thành (Tiền Giang) thì bất ngờ mất kiểm soát. Tiếp đó chiếc xe chao đảo rồi lật ngang xuống đường. 

Sau tai nạn, chiếc xe tải nằm chắn hết làn đường số 1 và làn đường số 2, ngoài ra cả ngàn trái dừa trên xe đổ tràn lan kéo dài khắp mặt đường và để tránh rủi ro, lực lượng CSGT cùng các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tiến hành thu gom dừa đưa vào bên trong.

Ông Nguyễn Văn Năm, Giáo đốc Công ty cứu hộ giao thông 118 TG trao tặng giấy khen và tặng quà Nguyễn Khánh Duy.

Tuy nhiên, sau tai nạn hàng loạt phương tiện các loại lưu thông vào làn dừng khẩn cấp khiến phương tiện nối đuối nhau kéo dài trên đường. Xe cứu thương và xe cứu hộ giao thông bị kẹt cứng trong một thời gian, lúc này nhân viên của Công ty cứu hộ giao thông 118 TG là Nguyễn Khánh Duy đã nhanh trí xuống xe chạy bộ khoảng 2 km trên đường cao tốc để mở đường cho xe cứu thương đang chuyển bệnh nhân bị bệnh nặng từ Bệnh viện Quân Y 120 (Tiền Giang) đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP HCM.

Bệnh nhân C.T.M.N trên chiếc xe cứu thương do anh Huy điều khiển chuyển viện lên tuyến trên để cấp cứu vào chiều ngày 6/3.

Ngoài ra, Công ty cứu hộ giao thông 118 TG cũng đã thông báo vụ việc đến cơ quan chức năng để cầu cứu giúp đỡ. Sau khi nhận được thông tin, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 Phòng 8 Cục CSGT - Bộ Công an nhanh chóng điều tiết giao thông và giải cứu cho xe cứu thương. Nhờ đó mà bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên để cấp cứu kịp thời.

Trao đổi với chúng tôi vào sáng ngày 9/3, Duy cho biết, vào chiều ngày 6/3, sau khi nhận được chỉ đạo của Giám đốc Công ty cứu hộ giao thông 118 TG thì anh em trong công ty lập tức xuất phát lên xe đến hiện trường vụ tai nạn để ứng cứu. Khi xe vừa vào cao tốc được một đoạn thì phía trước đường có hàng loạt phương tiện nối đuôi nhau kéo dài trên đường, phía trước là xe cứu thương mang biển số tỉnh Tiền Giang đang bị kẹt cứng giữa đường.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra chiều ngày 6/3 trên cao tốc TP HCM – Trung Lương.

Lúc này Duy nhìn vào bên trong xe thì thấy có một bệnh nhân đang thở dốc nên Duy đã xuống xe cầm gậy đèn chạy về trước đề nghị nhiều tài xế nép xe ra hai bên để nhường đường cho xe cứu thương.

Còn ông Nguyễn Văn Năm, Giám đốc công ty cứu hộ giao thông 118 TG cho biết, trong thời gian và khi các anh em làm việc tại Công ty cứu hộ giao thông 118 TG thì công ty luôn hướng dẫn và đào tạo nhân viên trong công tác hướng dẫn và an toàn giao thông và hỗ trợ giao thông trên đường bộ. Khi thấy bất cứ trường hợp nào, nhân viên cũng sẵn sàng đứng ra hỗ trợ để giảm ách tắc giao thông trên đường trong mọi tình huống. Không phải riêng trường hợp của Duy mà là tất cả thành viên, nhân viên của lực lượng cứu hộ sẽ hết mình hỗ trợ bà con trên mọi nẻo đường trong phạm vi của Công ty cứu hộ giao thông 118 TG làm việc.

Anh Huy - tài xế điều khiển chiếc xe cứu thương nói trên, bày tỏ: Vào chiều ngày 6/3, trong lúc đang chuyển bệnh nhân C.T.M.N (76 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) từ Bệnh viện Quân Y 120 (Tiền Giang) lên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TPHCM) để cấp cứu. Khi xe vừa vào đường cao tốc được một đoạn thì phía trước có tai nạn nên hàng loạt xe bị ùn ứ kéo dài và chiếc xe cứu thương cũng bị chôn chân tại chỗ. 

Lúc này anh Huy phát hiện nhân viên của Công ty cứu hộ giao thông 118 TG cầm gậy đèn trên tay và từ phía sau chạy lên xin đường các xe đang ở phía trước và nhân viên này đã tiếp tục chạy bộ tầm 2 km trên cao tốc để mở đường giải cứu cho xe cứu thương. Nhờ đó mà anh Huy đã chuyển bệnh nhân đang bị bệnh nặng đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Đức Thịnh
.
.
.