Khen thưởng 10 tập thể, cá nhân xuất sắc triệt phá hai chuyên án

Thứ Ba, 28/06/2016, 13:39
Tuy đã bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội nhưng trong thời gian tới, tình hình tội phạm sẽ còn diễn biến khôn lường, Đại tá Lý Hồng Sinh đã yêu cầu Phòng PC45 Công an Tây Ninh cần tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, chủ động nắm tình hình...

Ngày 28-6, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân; Công an tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản; thưởng đột xuất 10 triệu đồng cho tập thể phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh (PC45), vì đã có thành tích triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng Inetenet.

Đại tá Lý Hồng Sinh trao thưởng cho tập thể phòng Cảnh sát hình sự.

Mới đây, Phòng PC45 Công an Tây Ninh đã bắt giữ 8 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản. Đường dây tội phạm này do Phạm Triều Văn (32 tuổi) và Đặng Thị Minh Phương (vợ Văn, 35 tuổi, tạm trú phường 3, TP Tây Ninh) điều hành. Chúng tính lãi xuất mỗi tháng 60% cho con nợ.

Trước khi cho vay, chúng phân công “đàn em” đến nhà người vay khảo sát rồi mới đưa tiền cho mượn. Khi đưa tiền, chúng trừ trước 5% trên tổng số tiền vay. Đây gọi là tiền “bồi dưỡng” cho đàn em. Chúng trả công từ 100 đến 150 ngàn đồng/người. Khi chúng đến lấy tiền mà người vay không có tiền nộp thì chửi bới, hăm dọa, đập phá nhà cửa, đánh đập người vay tiền. Nếu có người cản trở hay có ý định giành địa bàn thì Văn cho đàn em "giải quyết". Ngoài ra, Văn cho Châu tổ chức sòng tài xỉu trên địa bàn xã Trường Tây.

Ngày 20-6, Phòng PC45 Công an Tây Ninh đã bắt giữ 6 đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình tức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Qua khám xét thu giữ, 803 triệu đồng, 7.000USD, 1 xe ô tô, 7 xe máy, trên 2000 trang giấy cá độ bóng đá và những vật dụng liên quan khác. Đường dây này do Lại Xuân Hoài (38 tuổi, ngụ Gò Dầu), Thái Thị Mộng Kiều (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cầm đầu, tổ chức cá độ bóng đá cho con bạc trên địa bàn tỉnh. Sau khi tạo ra trang mạng tổng, Hoài và Kiều giao lại cho đàn em tổ chức cá độ bóng đá và số đề qua mạng internet. Đến ngày bị bắt, số tiền thắng thua thể hiện 1.482.050 USD (tương đương 32 tỷ đồng).

Đại tá Lý Hồng Sinh, Phó giám đốc Công an Tây Ninh đã biểu dương tinh thần chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ. Tuy đã bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội nhưng trong thời gian tới, tình hình tội phạm sẽ còn diễn biến khôn lường, Đại tá Lý Hồng Sinh yêu cầu Phòng PC45 Công an Tây Ninh cần tập trung làm tốt công tác điều tra cơ bản, chủ động nắm tình hình để xử lý hiệu quả tốt trong công tác nghiệp vụ tránh bị động, bất ngờ.

T.Nhung – M.Nhật
.
.