Giúp Mẹ Việt Nam Anh hùng làm 100m đường bê tông

Thứ Hai, 21/08/2017, 09:07
Để chia sẻ và giúp đỡ gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé, Công an huyện Như Thanh đã vận động quyên góp cùng phối hợp với đoàn viên thanh niên, các trường học và cán bộ nhân dân trong xã tổ chức làm đường bê tông vào nhà mẹ.

Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé, 95 tuổi hiện đang sinh sống tại thôn Tiên Tiến, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa (một trong những xã nghèo của huyện miền núi Như Thanh).

Mẹ có hai người con: Liệt sỹ Lương Văn Tăng, SN 1954, hy sinh  năm 1978 và liệt sỹ Lương Ngọc Băng, SN 1957, hy sinh năm 1979 đều tại chiến trường biên giới Tây Nam. Trong những năm qua, cùng với lãnh đạo, cấp ủy địa phương, hằng năm vào các dịp lễ, Tết và ngày Thương binh  - Liệt sỹ, Công an huyện Như Thanh đều đến thăm và tặng quà mẹ Hà Thị Nghé.

CBCS Công an huyện Như Thanh giúp Mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Nghé làm 100m đường bê tông.

Do điều kiện còn nhiều khó khăn, con đường đất vào nhà mẹ Hà Thị Nghé ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, nhất là vào mùa mưa lũ khiến con đường lầy lội, ngập úng không thể đi lại được. 

Để chia sẻ và giúp đỡ gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hà Thị Nghé, ngày 12-8 vừa qua Công an huyện Như Thanh đã vận động quyên góp và huy động 60 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cùng phối hợp với đoàn viên thanh niên, các trường học và cán bộ nhân dân trong xã tổ chức làm đường bê tông vào nhà mẹ.

Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của Công an huyện Như Thanh đối với những hy sinh cống hiến của Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Quang Vinh
.
.