Gần 400 sinh viên An ninh hiến máu vì đồng đội thân yêu

Thứ Bảy, 24/08/2019, 14:32
Ngày 24-8, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học ANND, Bộ Công an đã phối hợp cùng với Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần 1 năm học 2019 – 2020, với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Sinh viên Dương Thị Ngọc Thoa tham gia hiến máu
Thượng úy Trần Hải Du, Bí thư Đoàn Trường Đại học ANND, cho biết: Nhiều năm qua, hoạt động Hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên, phát động rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên nhà trường. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ CAND, nhất là sinh viên An ninh, bổ sung nguồn máu cho hoạt động khám, chữa bệnh…
Các sinh viên tích cực tham gia hiến máu cứu người

Được biết, Ngày hội hiến máu là hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên nhà trường. Mỗi đợt phát động đều có hàng trăm lượt đăng kí và tham gia hiến máu. Đợt hiến máu lần 1 năm học 2019 – 2020 này đã thu hút gần 400 lượt đăng kí của đoàn viên, đóng góp 389 đơn vị máu, góp phần bổ sung nguồn máu phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh.

Sinh viên Dương Thị Ngọc Thoa, Người đẹp nhân ái, Top 5 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, sẻ chia: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân thương ái của dân tộc ta, là hành động mang tính nhân văn cần được nhân rộng hơn nữa. Cứ mỗi đợt, em vừa hỗ trợ công tác tổ chức vừa đăng kí tham gia. Em hy vọng mỗi hành động vì cộng đồng góp phần tạo nên những thông điệp ý nghĩa, có sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và cộng đồng. Năm 2018, em đã nhận được Giấy khen của Cục trưởng Cục Y tế, Bộ Công an, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện”.

C.Vinh-C.B
.
.