Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự “Ngày hội hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo”

Chủ Nhật, 04/08/2019, 15:19
Sáng 4-8, tại Học viện Phật giáo Việt Nam (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo và đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo năm 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tới dự, phát biểu chúc mừng.



Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội cho biết, Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo hôm nay có sự tham gia của các Chư tôn đức lãnh đạo, Giảng sư, gần 500 Tăng Ni sinh Học viện và đông đảo Phật tử.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chúc mừng tại Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo.

Tất cả mọi người đều nhất tâm hoan hỉ tham gia Chương trình có ý nghĩa sâu sắc về Đạo pháp và Nhân văn cao cả này và coi đây là đại thuận duyên để bằng việc làm thiết thực, thực hiện hạnh Bồ Tát của mình.

Thượng toạ Thích Thanh Quyết cũng nêu rõ, Đạo Phật là đạo Từ bi và Trí huệ, nếu chỉ lo trau dồi kiến thức mà quên mất lòng Từ bi thì không những  không đúng với tôn chỉ của đạo Phật, mà cái Trí huệ ấy cũng không trọn vẹn. Phật tử phát tâm tu theo Bồ Tát đạo cần phải thấm nhuần tư tưởng và hành trì tu tập Sáu Ba-la-mật, mà Từ bi chính là động cơ của hạnh Bố thí, là hạnh đứng đầu trong Sáu Ba-la-mật.

Hiến máu không những không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn là một nghĩa cử cao đẹp. Việc hiến máu và mô, tạng là đại thuận duyên để thể hiện lòng từ bi, hàm chứa cả ý nghĩa tự lợi và lợi tha, giúp Phật tử trưởng dưỡng bồ đề tâm trên lộ trình giác ngộ - giải thoát.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trò chuyện, động viên các tình nguyện viên tham gia Ngày hội hiến máu .

Thượng toạ cũng cho biết, xuất phát từ nhu cầu tự thân của Phật sự giáo dục Phật học – đào tạo tăng tài, từ nay hiến máu và mô, tạng sẽ là một nội dung ổn định trong chương trình hoạt động của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp này của Chư tôn đức lãnh đạo và các tăng ni sinh, phật tử học viện, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh: Trải qua hơn 2.000 năm đạo Phật hiện diện tại nước ta, Phật giáo đã hoà nhập cùng dân tộc trên con đường xây dựng tịnh độ nhân gian, giáo lý đạo Phật đã thấm vào lòng người để tinh thần từ bi, chia sẻ với cộng đồng được lan toả. Phật giáo đã đồng hành cùng dân tộc, đem tinh thần từ bi vô ngã, vị tha để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo được tổ chức trọng thể tại Học viện Phật giáo Việt Nam hôm nay thể hiện tình cảm sâu sắc, trách nhiệm và sự sẻ chia bằng việc làm cụ thể hiến máu và hiến mô tạng cứu người; góp phần tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện và hiến mô, tạng cứu người trong cả nước. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao chứng nhận hiến máu cho Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, TS Nguyễn Thị Xuân Thu và Thượng tọa, Phó Chủ tịch GHPG Việt Nam Thích Thanh Quyết .

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đề nghị Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục duy trì và nhân rộng hoạt động rất có ý nghĩa này ở tất cả các cơ sở Phật giáo trên cả nước.

Phó Thủ tướng kêu gọi các cơ sở Phật giáo trên cả nước phối hợp với hội Chữ thập đỏ các cấp, ngành y tế tham gia tổ chức cho các tăng ni, phật tử tham gia hiến máu nhân đạo, đăng ký hiến tặng mô, tạng.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, xã hội để lan toả tình yêu thương, sự sẻ chia giữa con người với con người về việc hiến máu, hiến tặng mô, tạng theo đúng tinh thần thông điệp “cho đi là còn mãi”.

Các đại biểu và đông đảo các tăng ni, phật tử, tại Học viện Phật giáo Việt Nam tham gia hiến máu cứu người.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Hiến máu cứu người – Hành Bồ Tát đạo tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội lần này đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 500 tăng ni, phật tử đăng ký hiến máu và 150 người đăng ký hiến mô, tạng.

Tâm Phạm
.
.
.