Đồng Nai tổ chức Lễ phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2020

Chủ Nhật, 04/10/2020, 21:32

Ngày 3/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2020. 


Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác Dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới, chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2010-2020, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ động tổ chức và phối hợp các ban ngành, đoàn thể để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và vận động toàn dân tích cực tham gia bảo vệ an ninh, trật tự bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú trong cơ quan, doanh nghiệp, trường học và cụm dân cư; nhất là tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh, địa bàn có đông đồng bào dân tộc, tôn giáo. 

Trong 10 năm qua, nhân dân đã tham gia bắt, vận động đầu thú hơn 6.000 đối tượng. Đã có hơn 1.300 người được vay vốn tái hòa nhập cộng đồng, không tái phạm tội với số tiền trên 35 tỉ đồng từ sự đóng góp của doanh nhân, doanh nghiệp.

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen cho đại diện các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển mạnh tại các địa bàn cơ sở, thì cấp ủy, chính quyền các địa phương phải tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện để người dân tham gia vào phong trào tại địa phương. Các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức tôn giáo và mỗi người dân tham gia tích cực vào phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ bằng những việc làm thiết thực để góp phần giữ gìn ANTT tại địa phương. Mỗi gia đình là một pháo đài phòng, chống tội phạm.

Nhiều hoạt động được thực hiện ngay sau lễ phát động như ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường; trồng cây xanh ở một số tuyến đường trên địa bàn huyện Thống Nhất; tặng 500 thùng đựng rác cho các khu dân cư; tổ chức làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân cho người dân trên địa bàn 5 xã; tặng quà cho gia đình chính sách, người nghèo; trao vốn quỹ doanh nhân với an ninh trật tự cho 15 người hoàn lương…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã tặng hoa cho đại diện các doanh nhân, doanh nghiệp và tặng bằng khen cho 23 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020.


Ngọc Sơn
.
.