Đội CSGT Công an TP Vinh làm nhiều việc tốt vì nhân dân

Chủ Nhật, 25/06/2017, 14:10
Trong 2 năm gần đây, Đội CSGT Công an TP Vinh không những đảm bảo tốt trật tự ATGT trên địa bàn thành phố mà còn làm tốt công tác đấu tranh chống tội phạm. Đặc biệt, trong lúc làm nhiệm vụ, CBCS của Đội đã 3 lần nhặt được của rơi, trả lại người bị mất với số tiền hàng trăm triệu đồng.


Từ đầu năm 2017 đến nay, ngoài làm tốt công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý các hành vi vi phạm ATGT đường bộ, xử phạt hành chính nộp Kho bạc Nhà nước hơn 5 tỉ đồng, Đội CSGT Công an TP Vinh còn đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng mua bán hàng cấm; mua bán, vận chuyển thực phẩm bẩn, tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng.

Đặc biệt là thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn, thông qua công tác TTKS, Đội đã phát hiện, bắt 5 vụ, 7 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, thu 0,5 gam cần sa; 0,495 gam ma túy đá; 0,335 gam heroin; bắt 2 vụ, 6 đối tượng liên quan đến hoạt động tệ nạn xã hội, thu 1 cáp đề, 1 bộ bài; bắt 2 vụ, 2 đối tượng sản xuất pháo, thu 18,8 kg pháo, 58 quả pháo các loại, 6 cuộn dây cháy chậm; bắt 1 đối tượng truy nã; phát hiện, thu giữ 17 xe máy do trộm cắp mà có, tổng trị giá hơn 700 triệu đồng, trả lại người bị mất.

CSGT Công an TP Vinh trao trả xe máy bị mất cho chồng chị Tâm.

Trung tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh cho biết thêm thông qua công tác TTKS, Đội đã phát hiện, xử lý 6 vụ vận chuyển thực phẩm bẩn gồm: 1.276 kg thịt lợn, 680 kg thịt vịt và 380 kg thịt gà đã bốc mùi hôi thối; 3 vụ, 4 đối tượng vận chuyển hàng hóa các loại không hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tổng giá trị hơn 1,4 tỉ đồng.

Thông qua công tác TTKS, từ năm 2016 đến nay, Đội đã nhiều lần nhặt được tiền và tài sản trả lại người bị mất. Điển hình: Ngày 3-6-2016, Tổ công tác do Trung úy Hồ Viết Tuấn làm Tổ trưởng, trong quá trình làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại ngã 4 Lê Hồng Phong giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh thì phát hiện 1 chiếc ví da cầm tay bị đánh rơi. Kiểm tra bên trong có 50 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi xác minh, Tổ công tác đã trao trả toàn bộ số tài sản trên cho chị Thảo ở TX Cửa Lò do sơ xuất đánh rơi trước đó.

Trong năm 2017, trong quá trình làm nhiệm vụ vào ban đêm, Đại úy Nguyễn Tiến Hưng đã 2 lần nhặt được tiền và tài sản trả lại cho người bị mất. Trong đó 1 lần với số tiền mặt là 10 triệu đồng, lần thứ 2 nhặt được ví da có 1 thẻ ATM tài khoản hơn 200 triệu đồng và nhiều tài sản có giá trị khác.

Hữu Trọng
.
.