Đại hội đảng bộ Bệnh viện 30/4 lần thứ XV

Thứ Bảy, 22/08/2020, 18:08

Ngày 22/8, Đảng bộ Bệnh viện 30/4 đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XV - nhiệm kỳ 2020-2025. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, uỷ viên Ban thường vụ đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.



Th.S-BS Nguyễn Văn Khôi, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) 30/4 trình bày dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành đảng bộ (nhiệm kỳ 2015-2020); cho biết, nhiệm kỳ vừa qua do BV thực hiện công tác tinh giảm biên chế cũng như gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn của dịch COVID-19 nhưng toàn thể BV đã đoàn kết một lòng, chung vai sát cánh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho CBCS đều thực hiện đúng yêu cầu và nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ công an, tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng. Hiện BV đã phát triển được nhiều kỹ thuật mới, hiệu quả điều trị bệnh nhân tốt hơn, tiết kiệm chi phí trong khám bệnh, điều trị, nhất là không để dịch bệnh lớn xảy ra. Trong công tác tiếp đón bệnh nhân với tinh thần tất cả vì bệnh nhân thân yêu, giữ được uy tín với CBCS và người dân khi tới khám chữa bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Đại biểu thực hiện biểu quyết tại đaị hội
Đặc biệt, đảng uỷ BV chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, CBCNV, đảng viên và có nhiều biến chuyển tích cực. Việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sinh hoạt gắn liền với mỗi cán bộ đảng viên. 

Nhiệm kỳ qua, BV đã khám bệnh cho 2.933.624 lượt người điều tri, nội trú là 144.905 lượt người. Đã phẫu thuật 24.642 trường hợp;  xét nghiệm cho 8.798.918 tiêu bản; BV đã tập trung vào 2 Chuyên khoa mũi nhọn là: Tim mạch và Ngoại khoa làm nòng cốt phát triển các khoa khác. Khoa tim mạch đã áp dụng các kỹ thuật mới như can thiệp tim mạch, siêu âm trong lòng mạch vành, can thiệp mạch máu ngoại biên, đã can thiệp tim mạch và mạch máu cho 1.106 trường hợp, can thiệp đặt stent mạch vành cho 457 trường hợp. 

Khoa Ngoại tổng hợp đã thực hiện 60% các trường hợp được phẫu thuật nội soi như : tắc mạch ngoại biên, cắt gan, đại tràng, thận, cắt u sau phúc mạc, ; thực hiện tán sỏi ngoài cơ thể cho 330 trường hợp. Khoa Hồi sức cấp cứu được coi là nơi “đầu sóng ngọn gió” của BV.  Nơi tiếp nhận, xử lý và điều trị những ca bệnh nặng nhất, đã tiếp nhận và điều trị thành công hơn 7.091 trường hợp bệnh nhân nặng…

Các khoa khác như: Lao-Phổi-Da liễu; Trung tâm ung bướu, Phẫu thuật gây mê hồi sức, Ngoại chấn thương chỉnh hình, Phẫu thuật Thần kinh, Nội Thận khớp-Tiêu hoá- Máu -nội tiết …đều có nhiều tiến bộ phát triển và làm chủ các kỹ thuật mới.

Thay mặt cho đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao tặng Lẵng hoa chúc mừng đại hội tới đảng bộ BV 30/4

 Ban chấp hành đảng bộ khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt tại đại hội.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Khoa Truyền nhiễm, Khoa hồi sức cấp cứu và Kiểm soát nhiễm khuẩn đã cùng phối hợp rất tốt, thể hiện rõ vai trò đi tiên phong trong việc kiểm soát phòng chống lây nhiễm bệnh dịch COVID-19 cũng như luôn trong tư thế sẵn sàng tiếp nhận và điều trị  bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Đại biểu thực hiện bỏ phiếu tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, BV tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch hợp tác giữa Bộ công an Việt Nam và Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia, thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ cao cấp của công an Vương quốc Campuchia và khám sức khỏe cho  học viên Campuchia đang theo học tại trường CAND khu vực phía Nam. 

Hợp tác với  Cộng hoà Liên Bang ( CHLB) Đức triển khai “dự án chăm sóc sức khỏe cho người Việt Nam bị sa sút trí tuệ” trên cơ sở đó thành lập “đơn vị trí nhớ và sa sút trí tuệ”. Đây là đơn vị đầu tiên trong ngành y tế chủ động hợp tác với các chuyên gia Đức và đại học Y dược TP Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “chăm sóc sức khỏe người sa sút trí tuệ” tại Việt Nam.

Với thành tích đạt được, năm 2019, BV đã có 01 tập thể và 04 cá nhân được Bộ công an tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, nghiên cứu khoa học,  xây dựng lực lượng hậu cần kỹ thuật phục vụ có hiệu quả việc chăm sóc sức khỏe bệnh nhân”.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, bác sỹ, BV 30/4 đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt đã năng động, quyết liệt cùng ngành y tế cả nước và ngành CAND chiến thắng bước đầu đại dịch COVI-19.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng lưu ý, dịch bệnh còn phức tạp nên không thể lơ là mà tập trung quyết liệt hơn nữa. Ngoài ra, theo chỉ đạo của Thứ trưởng, BV cần tập trung vào 5 nhiệm vụ quan trọng về công tác chuyên môn cũng như công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là công tác kiện toàn cán bộ, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế chất lượng. 

Theo đó, đảng bộ BV nhiệm kỳ tới cần tiếp tục đánh giá, phân tích, tìm ra những nguyên nhân chủ quan và phương hướng khắc phục những khó khăn còn tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, nhằm phát huy hơn nữa năng lực thực sự của các đơn vị là “hạt nhân” của BV trong công tác khám chữa bệnh, điều trị cho CBCS, và nhân nhân khu vực phía Nam. Cần liên kết, đồng hành cùng các đồng nghiệp, những BV lớn trong khu vực. 

Các cán bộ trong cấp uỷ cần tạo điều kiện cho các bác sỹ trẻ, có nhiệt huyết để thực hiện cho được những mục tiêu đề ra trong chuyên môn, tạo được niềm tin của bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Xứng đáng với vị trí mà BV 30/4 đã được xếp hạng là BV hạng Nhất trong các đơn vị y tế tại phía Nam.

Thứ trưởng cũng phân tích: “Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “cán bộ là gốc của công việc. Việc thành hay bại là do cán bộ tốt hay kém”. Quán triệt tư tưởng của Người, tôi đề nghị Đảng uỷ, Ban Giám đốc BV phải thực hiện tốt công tác cán bộ từ qui hoạch, bố trí, bổ nhiệm đảm bảo khách quan, công tâm. Từng người trong Cấp uỷ, lãnh đạo trong BV phải thống nhất, đoàn kết, gương mẫu, lời nói đi đôi với việc làm. Phải coi đó là tiêu chuẩn, thước đo, đánh giá lãnh đạo;đồng thời cũng là “mệnh lệnh không lời” rất quan trọng góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, vai trò trách nhiệm trong công tác chuyên môn. Có trách nhiệm thiêng liêng, cao quí với nghề nghiệp của người cán bộ y tế, vì đây là làm nhiệm vụ cứu người. Cần tạo không khí phấn chấn để CBCS, bác sỹ làm việc hiệu quả. Bố trí, sắp xếp CB làm việc phù hợp năng lực chuyên môn, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, để giữ chân được những bác sỹ giỏi phục vụ bệnh nhân, sẵn sàng cống hiến, phục vụ lâu dài tại BV”.

Tại Đại hội, toàn thể đại biểu là các đảng viên tham dự đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị đại hội; phát huy trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ, đảng viên trong chuẩn bị dự thảo văn kiện; công tác nhân sự theo đúng quy định. Thực hiện công tác kiểm điểm, đánh giá kết quả của lãnh đạo trong nhiệm kỳ qua, từ đó rút ra 4 nhóm nguyên nhân, các tồn tại và bài học kinh nghiệm, thống nhất với Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện của Đảng bộ BV trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đại hội lần này cũng đã bầu ra 12 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ BV 30/4 khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Huyền Nga
.
.