Công an Hà Nội ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp đầu xuân

Thứ Tư, 29/01/2020, 08:26
Sáng 29-1 (mùng 5 Tết), Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông đầu năm mới Canh Tý. 

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban thành phố Hà Nội; Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc Gia; Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; Đại tá Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ phòng CSGT Hà Nội…

Báo cảo tại buổi lễ ra quân, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, từ ngày 23-1 đến 28-1, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra 5 vụ TNGT khiến 5 người chết, 1 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019 đã giảm cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và người bị thương. 

Các đại biểu tham dự lễ ra quân sáng 29-1

Cũng trong thời gian này, Phòng CSGT đã kiểm tra xử lý 448 trường hợp, phạt thành tiền gần 400 triệu đồng; tạm giữ 129 phương tiện, 147 bộ giây tờ và tước GPLX của 37 trường hợp. Đặc biệt liên quan đến việc xử lý hành vi sử dụng rươụ bia điều khiển phương tiện, lực lượng CSGT đã lập biên bản 87 trường hợp, phạt thành tiền hơn 260 triệu đồng; tạm giữ 37 bộ giấy tờ, 50 phương tiện và tước 18 GPLX. 

Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia và UBND TP Hà Nội cùng các thành viên đoàn công tác đi kiểm tra, động viên CBCS làm nhiệm vụ tại chốt Tràng Tiền – Đinh Tiên Hoàng.

“Dù trong 6 ngày Tết tình tình trật tự ATGT trên địa bàn Thủ đô được duy trì thông suốt, an toàn; không để xảy ra ùn tắc giao thông; không xảy ra đốt pháo nổ trên tuyến giao thông trong đêm giao thừa; không để xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép… song không thể vì thế mà chủ quan”, Đại tá Dương Đức Hải nhấn mạnh và thông tin thêm, sẽ tăng cường lực lượng để đảm bảo cho người dân lưu thông trong những ngày đầu năm mới được thuận lợi hơn. 

Cụ thể, triển khai 100% lực lượng phối hợp với các lực lượng công an các quận, huyện, thị xã tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông, tăng cường lực lượng tuần ra lưu động tại 15 tuyến quốc lộ, trục chính ra vào thành phố và 381 nút giao thông trọng điểm nhằm phục vụ nhân dân trở về Hà Nội công tác, học tập đi lễ hội đầu xuân.

Các đại biểu thăm hỏi, động viên CBCS Cảnh sát giao thông trong ngày ra quân.

 Cùng đó, Phòng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát cơ động tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT và ùn tắc giao thông, đẩy mạnh xử lý vi phạm thông qua hệ thống camera xử phạt; tập trung thực hiện hiệu quả Nghị Định số 100/NĐ-CP của Chính phủ và kế hoạch xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không để việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn trùng xuống.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả 30 tổ công tác 141 mở rộng địa bàn hoạt động, khép kín thời gian công tác tập trung xử lý đối tượng thanh niên càn quấy vi phạm luật giao thông, lạng lách đánh võng, mang theo vũ khí khi tham gia giao thông…

Ngay sau lễ ra quân, các tổ công tác bắt đầu lên đường làm nhiệm vụ

Ghi nhận nỗ lực của lực lượng CSGT nói riêng và Công an Hà Nội nói chung, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng bày tỏ mong muốn các lực lượng tiếp tục phát huy nhiệm vụ của mình. Đồng thời, CSGT Hà Nội cần chủ động tuyên truyền nội dung về ATGT có chiều sâu, phù hợp với người dân trên địa bàn, nhất là việc đã uống rượu bia thì khônng lái xe; Chủ động phối hợp với các sở ngành để có phương án xoá bỏ điểm đen giao thông, không để ùn tắc kéo dài trên 30 phút. 

Trước mắt phải đảm bảo để người dân du xuân được an toàn. Ngoài ra cũng cần nâng cao việc xử phạt nguội qua camera.

"Về xử phạt liên quan đến rượu bia cần tăng cường xử lý nghiêm, không có vùng cấm, ngoại lệ. Với người vi phạm là cán bộ nhà nước thì sau khi xử phạt sẽ gửi thông báo về cho cơ quan chủ quản”, vị phó Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.


Phạm Huyền - Tâm Phạm
.
.