TP HCM mở đợt cao điểm kiểm tra xử lý nồng độ cồn với người lái xe

Thứ Ba, 19/11/2013, 13:41
Thông tin cho biết, lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh (PC67) đang mở đợt cao điểm tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý mạnh hành vi vi phạm nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Đây chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc, thương tâm. Từ đầu năm 2013 đến nay, lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP đã kiểm tra, xử lý 16.115 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn vượt quá giới hạn cho phép. Các đơn vị chức năng bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, khu vực phức tạp về giao thông, các tụ điểm có nhiều nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi giải trí... là nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia.

Đặc biệt vào cuối giờ hành chính buổi chiều và tối, các ngày lễ, các ngày cuối tuần…, lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an quận, huyện, Công an TP Hồ Chí Minh tham gia phòng, chống các loại tội phạm trên đường phố và nơi công cộng. Ngoài mức phạt tiền từ 1 triệu đến 10 triệu đồng cho hành vi tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đua xe trái phép thì người vi phạm còn bị phạt bổ sung như bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn và tịch thu xe, thu phí giữ xe một ngày đêm 500 ngàn đồng.

Trong chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Chính phủ đặt ra mục tiêu mỗi năm giảm từ 5- 10% số người chết do TNGT đường bộ, giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn, 100% các bậc học phải được giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, 85% người tham gia giao thông được phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT.

Nhằm đạt các mục tiêu kéo giảm tình hình TNGT trên địa bàn TP vào những tháng cuối năm và đầu năm mới 2014, CSGT TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm sử dụng nồng độ cồn vượt quá nồng độ cho phép là một biện pháp cương quyết và hiệu quả nhất kéo giảm TNGT

Hoàng Châu
.
.
.