Công an Đồng Tháp ra quân cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử

Thứ Sáu, 01/01/2021, 11:08
Việc triển khai cấp căn cước công dân bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1 đến ngày 1/7, Công an tỉnh Đồng Tháp phấn đấu cấp trên 800.000 thẻ căn cước công dân cho người dân. 

Sáng 1/1, Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ phát động và ra quân cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Tháp Phan Văn Thắng; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đại diện quần chúng nhân dân đến tham dự buổi lễ.

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, phát động tại lễ ra quân.

Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân và dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hai dự án công nghệ thông tin cấp quốc gia. Đây là hai dự án rất có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với toàn xã hội nhằm xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, hướng tới nền kinh tế số và xã hội số. 

Việc triển khai cấp căn cước công dân bắt đầu thực hiện từ ngày 1/1 đến ngày 1/7. Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, mục tiêu phấn đấu cấp trên 800.000 thẻ căn cước công dân cho người dân. 

Ông Phan Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện quần chúng nhân dân được thu nhận hồ sơ trong đợt đầu tiên.

Sau buổi lễ phát động, lực lượng Công an đã tiến hành thu nhận hồ sơ để cấp căn cước công dân cho đại diện lãnh đạo và nhân dân trong đợt đầu tiên. 

Theo kế hoạch, giai đoạn 1, lực lượng Công an sẽ tiếp tục thu nhận hồ sơ đối với các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và sinh viên các đối tượng còn lại sẽ được thông báo sau. 

Đồng thời, khi có chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh sẽ thông báo việc cấp căn cước công dân và thu lệ phí.

Công an tỉnh Đồng Tháp phấn đấu cấp trên 800.000 thẻ căn cước công dân cho người dân. 

Thượng tá Trần Thanh Phong – Phó trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: “Giấy căn cước công dân có gắn chip điện tử sẽ tích hợp được nhiều trường thông tin khác nhau giúp cho người dân khi giao dịch hành chính, giao dịch dân sự sẽ không phải sử dụng nhiều loại giấy tờ khác, phiền hà như trước đây. Khi cấp căn cước công dân thì bà con cần chuẩn bị sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân".

Người dân cần lưu ý thông tin ngày sinh, tháng sinh rất quan trọng cho việc cấp căn cước công dân, do đó người dân chưa có thông tin ngày sinh, tháng sinh cần đến UBND xã, phường, thị trấn nơi mình cư trú để được công chức tư pháp, hộ tịch hướng dẫn và sẽ bổ sung trường thông tin ngày sinh tháng sinh để phục vụ cho yêu cầu cấp căn cước công dân.

Thanh Mỹ
.
.