Chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện và tuyển dụng thể thao CAND

Thứ Hai, 11/03/2019, 12:28
Ngày 11-3, Đoàn công tác của Bộ Công an và lãnh đạo các đơn vị chức năng do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND.


Tại đây, sau khi cùng Đoàn công tác đi kiểm tra các khu vực tập luyện, điều kiện cơ sở vật chất của cán bộ, chiến sỹ, vận động viên…, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã nghe Thiếu tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị báo cáo tình hình kết quả công tác thể dục thể thao CAND; kết quả thực hiện chức năng nhiệm vụ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao CAND từ năm 2009 đến nay cũng như những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, kiến nghị, đề xuất với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo đó, về kết quả công tác TDTT CAND đã làm tốt các mặt công tác tham mưu giúp Bộ về quản lý nhà nước, đề xuất các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và đào tạo nguồn nhân lực về công tác TDTT, các hoạt động thể dục, thể thao phong trào trong toàn lực lượng CAND; tập trung đẩy mạnh các môn thể thao ứng dụng nghiệp vụ; đã làm tốt các hoạt động TDTT thường niên và định kỳ, thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ của Công an các đơn vị, địa phương tham gia, đặc biệt đã 7 lần tổ chức thành công Đại hội khỏe “Vì An ninh Tổ quốc”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Đoàn công tác đi kiểm tra các khu vực tập luyện, điều kiện cơ sở vật chất và trao đổi với các đại biểu.

Từ năm 2009 đến nay, mức đầu tư, số lượng HLV, VĐV hợp đồng lao động, các môn thể thao tăng. Từ 15 môn thể thao thành tích cao đến nay đã Trung tâm đã phát triển thành 25 môn thể thao; tham gia 8 lần Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc đều giành thứ hạng trong 10 đơn vị dẫn đầu phong trào thể thao toàn quốc. 

Riêng năm 2018, thể thao CAND tham dự ASIAD 2018, đạt 1 HCV, 1HCB; tham dự Giải Vô địch Pencak Silat thế giới, đạt 1 HCV, 1 HCB; Giải Vô địch Châu Á 1 HCV, 1 HCĐ; Đoàn thể thao CAND tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII – năm 2018, đạt 23 HCV, 24 HCB, 34 HCĐ, xếp hạng 7/65 tỉnh, thành, ngành tham dự Đại hội…

Các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận.
Thiếu tướng Đào Gia Bảo phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị đã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất và kiến nghị để tổ chức triển khai nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện tài năng trẻ thể thao, các vận động viên năng khiếu nghiệp dư bổ sung cho các đội thể thao thành tích cao CAND…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua, những thành tích mà trung tâm đã đạt được từ khi thành lập trung tâm từ năm 2009 đến nay, đồng thời khẳng định đây là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, chiến sỹ, huấn luyện viên, vận động viên, công nhân viên đơn vị.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Để hoạt động tổ chức, huấn luyện, đào tạo đáp ứng được những yêu cầu đề ra trong tình hình mới, Thứ trưởng yêu cầu từ khâu tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện phải theo một tư duy chiến lược, có hướng đào tạo từ nay đến năm 2030. Trên cơ sở đó, cần phải xây dựng các chức năng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động văn bản quy định rành mạnh, rõ ràng, mục tiêu đặt ra cuối cùng để phục vụ bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Song song với đó, phải nghiên cứu cơ chế chính sách phù hợp, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, đúng pháp luật, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và xây dựng lực lượng của Ngành.

 Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú ý công tác đào tạo, huấn luyện và tuyển dụng, cơ chế chính sách đối với các huấn luyện viên, vận động viên có nhiều đóng góp, những tài năng trẻ có thành tích xuất sắc, phục vụ lâu dài; đồng thời quan tâm tới đời sống, các nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập của các vận động viên…



T.Vy
.
.