Bộ Công an trao 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ Bảy, 01/08/2015, 20:34
Ngày 1/8, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Bộ Công an đã có báo cáo nhanh về tình hình, kết quả, triển khai ứng phó với mưa, lũ tại Lạng Sơn và Quảng Ninh.


Theo đó, Bộ Công an đã thành lập Đoàn công tác tiền phương do Đồng chí Trung tướng Phạm Quang Cử , Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần – Kỹ Thuật, Phó trưởng Ban chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an làm Trưởng đoàn cùng với các cơ quan chức năng đã trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó với mưa, lũ tại các điểm sạt lở, xung yếu tại Quảng Ninh.  Ngày 31/7, đại diện Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quang Cử đã tham gia Đoàn công tác Chính phủ tại 2 tỉnh, tổ chức đánh giá hỗ trợ kịp thời tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật trao tặng số tiền là 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ninh nhằm hỗ trợ tỉnh khắc phục những khó khăn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Theo Văn phòng Thường trực ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an, trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa, lũ tại Quảng Ninh và Lạng Sơn trong những thời gian vừa qua, tiếp tục thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, ngày 31/7/2015 Bộ Công an tiếp tục có Công điện số 05/CĐ-BCA-BCĐ để chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương và 28 Ban chỉ huy ƯPT Công an các tỉnh thành phố phía Bắc để chủ động lực lượng phương tiện sẵn sàng ứng phó với mưa, lũ khi có yêu cầu.

Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng đoàn đã nghe báo cáo tình hình, công tác ứng phó với mưa lũ tại tỉnh Lạng Sơn.

Trong chuyến công tác tại Quảng Ninh, được sự ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quang Cử đã trao tặng số tiền là 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ninh nhằm hỗ trợ tỉnh khắc phục những khó khăn trong đợt mưa lũ vừa qua, đây là số tiền được trích từ Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Bộ Công an.

Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng đoàn trực tiếp xuống hiện trường vụ sạt lở tại Mỏ than Mông Dương, Quảng Ninh .

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị chức năng đã kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn mất mát về người và tài sản với Quảng Ninh trong những ngày diễn ra trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

Theo Văn phòng,  kết quả báo cáo ban đầu của Công an Lạng Sơn đã nêu rõ, thực nghiêm túc công điện của Thủ tướng Chính phủ và 2 Công điện của Bộ Công an, Công an Lạng Sơn đã ban hành 2 công điện chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương trong huyện nghiêm túc thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng lực lượng phương tiện tham gia giúp dân ứng phó với mưa lũ, cụ thể chỉ đạo 300 cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn giúp nhân dân, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông trực chốn các điểm xung yếu về mưa, lũ và hướng dẫn phân luồng giao thông và tham gia khắc phục hậu quả sạt lở đất tại Quốc lộ 1A, 4B và đường 279, chỉ đạo các lực lương của Công an tỉnh trực 100% quân số để sẵn sàng ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra…

Hiếu Quỳnh
.
.