CSGT Đà Nẵng ngăn chặn nhiều vi phạm pháp luật trên đường TTKS

Thứ Ba, 26/11/2019, 15:59
Ngày 26-11,  CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng vừa tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho các tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải, Hòa Phước và Đội Tuần tra dẫn đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Như Báo CAND đã thông tin, lúc 12h ngày 22-11, qua công tác theo dõi, giám sát giao thông tại Trung tâm chỉ huy, tổ camera giám sát đã phát hiện ô-tô Toyota Sienna BKS 51A-430.64 liên tục có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nên báo cáo với lãnh đạo Phòng có chỉ đạo các lực lượng xác minh, kiểm tra.

Trung tâm chỉ huy, tổ camera giám sát (CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã phát hiện ô-tô Toyota Sienna BKS 51A-430.64 liên tục có hành vi vi phạm Luật Giao thông, mang BKS giả. 

Đáng nói, chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Toyota Sienna này không chỉ nhiều lần vi phạm giao thông như vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ… được các camera phạt nguội của TP Đà Nẵng ghi lại mà qua kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện BKS 51A-430.64 của chiếc xe là biển giả.  Đây là BKS xe đăng ký tại TP Hồ Chí Minh và chủ phương tiện cùng BKS này lại không hề di chuyển về TP Đà Nẵng. 

Trước những thông tin có được từ chiếc xe nhiều lần vi phạm và nghi vấn mang BKS giả này, lực lượng CSGT đã vào cuộc truy tìm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày 22-11, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải đã xác định chiếc xe Toyota Sienna BKS 51A-430.64 trên đang đậu đỗ trước nhà số 56 Lê Văn Hưu, phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). 

Ngay lập tức, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải đã yêu cầu tài xế đưa phương tiện về trụ sở Phòng CSGT tiến hành xác minh. Kiểm tra thực tế số khung, số máy, lực lượng kiểm tra phát hiện không trùng khớp với giấy chứng nhận đăng ký mà lái xe xuất trình cho tổ kiểm tra trước đó. 

Một mặt, qua kiểm tra số khung, số máy của xe này trên hệ thống xác minh phương tiện toàn quốc thì phương tiện chưa hề đăng ký. Khả năng, đây xe nhập lậu và những giấy tờ xe có liên quan chủ phương tiện đã mua hoặc làm giả để lưu hành hòng che mắt cơ quan chức năng. Vì vậy, vụ việc đã được Phòng CSGT bàn giao cho Phòng CSKT Công an TP Đà Nẵng vào cuộc điều tra làm rõ.

Ngoài vụ việc trên, trong ngày 23-11 lực lượng CSGT Công an Đà Nẵng đã liên tiếp lập công, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trật tự ATGT và sử dụng giấy tờ giả khác. 

Cụ thể tổ công tác của Đội tuần tra dẫn đoàn do Đại úy Trần Quốc Nam làm tổ trưởng trong lúc TTKS tại tuyến Cách Mạng Tháng 8, 2-9 và Nguyễn Hữu Thọ cũng đã phát hiện mô-tô BKS 43D1-750… do Nguyễn Hữu Như Ngọc (1987, trú Thạch Thất, Hà Nội) điều khiển vi phạm với lỗi không gương chiếu hậu. 

Trong quá trình kiểm tra, phát hiện Ngọc mang theo trong người 1 thẻ chứng minh CAND và 1 thẻ Đảng viên của người khác nghi vấn là giả. Lập tức, tổ công tác đã bàn giao cho Công an phường Hòa Cường Nam tiếp tục điều tra.

Cùng ngày, lúc 13h ngày 23-11 tại QL1A (thôn Giáng Nam 2, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hòa Phước do Đại úy Nguyễn Phan Ngọc Tiến làm tổ trưởng phát hiện ô-tô tải BKS 43C-220.66 do anh Phạm Văn Nông (SN 1995, trú tổ 3, xã Đại Thắng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển vi phạm lỗi chuyển làn không có tín hiệu báo trước. 

Kết hợp kiểm tra hàng hóa vận chuyển trên xe, tổ phát hiện số lượng lớn đồ chơi, thú bông, dép, vỏ bọc gối và 5 thùng chén dĩa mang nhãn mác Trung Quốc không có hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ…

Đại tá Phan Ngọc Truyền - Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho các tổ TTKS thuộc Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải, Hòa Phước và Đội Tuần tra dẫn đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Theo Đại tá Phan Ngọc Truyền trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng: Ngoài hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn TTKS, xử lý vi phạm giao thông… lực lượng CSGT đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người chiến sĩ CAND trong công tác phòng ngừa tội phạm trên các tuyến giao thông, phối hợp với lực lượng Công an các địa phương, các phòng nghiệp vụ của Công an thành phố liên tiếp lập công phá án, ổn định tình hình ANTT, TTATGT trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Hoài Thu - Hoàng Hải
.
.