Khen thưởng CSGT có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm và không nhận hối lộ

Thứ Sáu, 02/05/2008, 08:36
Ngày 29/4, Phòng CSGT, Công an tỉnh Lạng Sơn đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho tập thể Trạm CSGT Tùng Diễn và hai cá nhân là Đại úy Hứa Đức Vĩ, Phó trưởng Trạm và Đại úy Hoàng Văn Đông, cán bộ Trạm CSGT Tùng Diễn vì đã có thành tích đột xuất trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thực hiện các kế hoạch của Công an tỉnh và Cục CSGT về đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông, trong ba ngày 9, 10 và 15/4, Tổ công tác Trạm CSGT Tùng Diễn đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 6 đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ 1 xe ôtô, 2 xe môtô và nhiều tang vật.

Đặc biệt, vào ngày 15/4, khi đang làm nhiệm vụ tại km 43, QL1A, tổ công tác phát hiện ôtô hiệu Toyota có nhiều biểu hiện nghi vấn đã yêu cầu dừng xe và tiến hành kiểm tra.

Qua đó phát hiện trên xe có 2 đối tượng Trịnh Xuân Trung và Nguyễn Trung Hiếu, cùng trú tại Hà Nội, là các đối tượng vừa thực hiện hành vi trộm cắp tại TP Lạng Sơn đang trên đường chạy trốn về Hà Nội.

Khi bị phát hiện, hai đối tượng đã đặt vấn đề đưa 30 triệu đồng để được tha, song tổ công tác đã nghiêm khắc cảnh cáo hành vi đưa hối lộ, đồng thời kiên quyết đưa Hiếu và Trung về trụ sở lập biên bản và chuyển giao cho đơn vị chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, Hiếu và Trung là hai trong một nhóm đối tượng trộm cắp xe máy lưu động đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn một số tỉnh phía Bắc. Sự phát hiện và bắt giữ kịp thời của cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Tùng Diễn đã góp phần ngăn chặn hành vi trên của chúng.

Với thành tích đấu tranh chống tội phạm hình sự và liêm khiết không nhận hối lộ, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Tùng Diễn đã nêu tấm gương tiêu biểu trong thực hiện 6 điều Bác dạy, củng cố lòng tin yêu, cảm phục trong quần chúng nhân dân

Thanh Hương
.
.