Bình yên cho những bản làng

Chủ Nhật, 17/07/2016, 10:31
Được ví như “Những người con của bản”, trong những năm qua, CBCS Phòng chống phản động và phòng chống khủng bố của Công an tỉnh Hà Giang luôn khắc phục khó khăn, kịp thời ngăn chặn các hoạt động phức tạp, đảm bảo giữ vững ANTT địa bàn, góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Những CBCS của đơn vị thường xuyên vắng mặt tại trụ sở để thực hiện nhiệm vụ. Mỗi người một địa bàn khác nhau, những chuyến đi kéo dài hàng tuần liền, song mỗi CBCS của đơn vị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc được giao. 

Ở cơ sở, họ cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc với nhân dân, bởi thế, các anh luôn được mệnh danh là những người am hiểu phong tục tập quán và thông thạo nhiều tiếng dân tộc nhất. Ngồi tại đơn vị, họ có thể kể vanh vách từng ngọn núi, độ nông sâu của từng con suối, so sánh độ cao thấp của những mỏm đá ven đường đã ngồi nghỉ chân… 

CBCS Công an tỉnh Hà Giang giúp dân làm nhà ở.

Ngoài “4 cùng” với nhân dân, các anh là những người làm công tác dân vận rất khéo. Vừa lao động cùng, vừa tuyên truyền, giải thích những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phòng ngừa, đấu tranh và tố giác tội phạm, cùng lao động sản xuất, xây dựng quê hương; không nghe, tin những lời kẻ xấu, làm những việc có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. 

Thời gian qua, toàn đơn vị đã tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho trên 10 nghìn hộ gia đình duy trì lại phong tục tập quán truyền thống; củng cố hồ sơ, đưa 30 đối tượng cầm đầu cốt cán ra kiểm điểm trước nhân dân.

Những cố gắng của CBCS trong đơn vị luôn được cấp ủy chính quyền các cấp tin tưởng, yêu mến, quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ. 

Tính đến nay, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở xây dựng, củng cố được 126 tổ chức cơ sở Đảng; tổ chức tuyên truyền 223 đợt với trên 40.000 lượt người tham gia về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về phòng chống tội phạm; về âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để phá hoại tư tưởng, lôi kéo, kích động và tập hợp quần chúng…

Địa bàn công tác chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn, trình độ dân trí của đồng bào còn hạn chế, dễ bị các phần tử xấu kích động, xúi giục chống phá… Những CBCS phải thật tâm huyết với công việc mới đảm đương và hoàn thành nhiệm vụ được giao; ngoài ra cũng phải rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định. 

Thượng tá Vương Đức Hoàn, Phó Trưởng phòng chia sẻ: xác định công việc của mình là phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, mỗi CBCS của đơn vị không ngừng nêu cao tinh thần tự giác, thường xuyên học hỏi, trau dồi những phẩm chất tốt đẹp để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 

Tập thể đơn vị đẩy mạnh thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, mỗi người tự tạo cho mình một ý chí phấn đấu trong công việc, nghị lực trong tư tưởng; từ đó trong đơn vị đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua và trên các lĩnh vực công tác.

Từ năm 2012 đến nay, đơn vị đã đạt được nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước: Huân chương Chiến công hạng Ba của Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Nguyễn Lân
.
.