Công an Bắc Kạn giúp dân thu hoạch lúa

Thứ Năm, 19/11/2015, 07:52
Những ngày đầu tháng 11/2015, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên địa bàn tỉnh Bắc Kạn mưa lớn kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ thu hoạch lúa mùa.

Nhiều diện tích lúa đã gặt nhưng còn phơi ngoài đồng ruộng gặp mưa dài ngày đã bị ảnh hưởng năng suất và chất lượng. Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể và nhân dân huy động mọi nguồn lực, tranh thủ lúc trời không mưa thu hoạch lúa vụ mùa đã chín.

Công an huyện Bạch Thông giúp dân gặt lúa.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc giúp nhân dân thu hoạch lúa mùa trong thời gian từ ngày 16 – 20/11, Công an huyện Bạch Thông đã phân công 50 cán bộ, chiến sỹ tỏa xuống các xã Tú Trĩ, Tân Tiến, Quân Bình, Phương Linh, Vi Hương, Cẩm Giàng. Trong đó ưu tiên giúp các hộ gia đình chính sách, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... Kết quả, trong hai ngày 16 và 17/11, đơn vị đã thu hoạch 24.800m2 diện tích lúa giúp 19 hộ, đồng thời tặng quà cho hộ nghèo tại thôn Bó Bả, xã Cẩm Giàng.

Trung tá Trịnh Vũ Ngàn, Trưởng Công an huyện Bạch Thông cho biết, hoạt động giúp đỡ nhân dân thu hoạch lúa không chỉ hạn chế những thiệt hại có thể xảy ra và tránh tình trạng mất mùa ngay trên đồng ruộng mà còn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Công an tham gia xây dựng nông thôn mới, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân...

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn, ngoài Công an huyện Bạch Thông thì Công an các huyện Chợ Đồn, Ba Bể, Pác Nặm... cũng đã cử cán bộ xuống đồng giúp dân. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, khẩn trương, hiệu quả, thiết thực hỗ trợ người dân và góp phần tạo nên hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an gần dân, vì dân.

An Quỳnh
.
.