Biểu dương, khen thưởng kết quả đấu tranh chuyên án thu giữ 7 bánh heroin

Thứ Năm, 18/04/2019, 17:19
Chiều ngày 16-4-2019, Công an tỉnh Lai châu tổ chức biểu dương, khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án bắt 1 đối tượng, thu giữ 7 bánh heroin.


Đến dự, động viên CBCS trong Ban Chuyên án có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của tỉnh.

 Đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Theo báo cáo của Ban Chuyên án, trước đó vào hồi 14h ngày 11-4-2019, tại Km6 đường liên huyện Nậm Pậy - Tà Ghênh thuộc địa phận bản Nậm Pậy, thị trấn Phong thổ, huyện Phong Thổ, tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đang làm nhiệm vụ thì phát hiện nhóm đối tượng thực hiện giao dịch trái phép chất ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ tổ công tác đã áp sát và bắt giữ Giàng A Sỉa cùng tang vật là 07 bánh chất bột màu trắng nghi là Heroin.

Tại cơ quan điều tra, Sỉa khai nhận 07 bánh chất bột màu trắng là Heroin, được một đối tượng người Mông (Quốc tịch Trung Quốc) thuê đi bán với số tiền mỗi bánh là 136 triệu đồng; nếu bán trót lọt đối tượng sẽ được trả công 16 triệu đồng.

Sau khi nghe đại diện Ban Chuyên án báo cáo quá trình phá án đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đấu tranh chuyên án, đồng thời cũng yêu cầu thời gian tới lực lượng Công an tiếp tục phát huy những thành tích  đã đạt được trong lĩnh vực đảm bảo ANTT, đấu tranh có hiệu quả cao, góp phần làm giảm tội phạm và tệ nạn ma túy.

Lãnh đạo UBND và Công an tỉnh chúc mừng chiến công Ban chuyên án.

Nhân dịp này UBND tỉnh Lai Châu và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa và thưởng cho CBCS tham gia chuyên án 20 triệu đồng được trích từ quỹ phòng chống tội phạm.                 

Trần Cường - Ngọc Sánh
.
.