Bé Gấu - vị khách đặc biệt ở Nhà khách Bộ Công an

Thứ Tư, 30/11/2016, 20:24

Bé Gấu - "Thiên thần" được kết thành từ tình mẫu tử vô bờ bến của mẹ, là tình yêu tuyệt vời của người cha, và hơn hết là nghị lực phi thường của chính bé.  Cái tên Trần Hữu Lâm Khải mà bố, mẹ chọn cho con cũng là mong muốn cháy bỏng về một tương lai có ý nghĩa “khải hoàn”.


Chúng tôi đến nhà khách Bộ Công an ở số 10 Nguyễn Quyền (Hà Nội). Bà ngoại và bố bé Gấu đã sửa soạn đầy đủ đồ dùng, chuẩn bị lên xe về Hà Tĩnh. Với người cha đặc biệt – anh Trần Mạnh Hà, cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh đây là lần trở về tràn đầy niềm tin và hy vọng. Bé Gấu ngọ nguậy trên tay bà ngoại và sẽ khôn lớn – đó là công trình vĩ đại của người mẹ, của các bác sỹ và của chính bản thân anh.

“Em về khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn nhé!” - các nhân viên Nhà khách Bộ Công an xúc động chia tay bé Gấu. Gần 3 tháng làm khách ở đây, gia đình bé Gấu đã thân thiết với họ như người nhà.

Hai bố con bé Gấu
Bà ngoại, bố Hà với bé Gấu.

Chắc hẳn mọi người còn chưa quên câu chuyện gây xúc động cộng đồng về tình mẫu  tử của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Tĩnh. Cuộc chiến của bà mẹ trẻ chống chọi với căn bệnh ung thư phổi để giữ lại sự sống cho con đã hóa thành cổ tích với kết thúc có hậu.

Ra đời trong hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt khi sức khỏe của mẹ ngày một xấu đi, bé Gấu chỉ nhỏ 1,2 kg, sự sống mong manh. Rất nhiều nguy cơ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của bé vì sinh non tháng. Ai ai cũng cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến với bé Gấu, để bé được lớn lên khỏe mạnh, để sự hi sinh của người mẹ nghị lực không trở thành vô nghĩa. Và, ước mong đó đã trở thành sự thật.

Biết rằng sau khi xuất viện, bé Gấu sẽ phải ở lại Hà Nội một thời gian chờ cứng cáp, thậm chí có thể còn phải qua lại bệnh viện, thế nên anh Hà đã dự định tìm nơi ở trọ gần bệnh viện, thuận tiện cho việc chăm sóc con. Vì lý do sức khỏe nên bà nội, bà ngoại của bé không thể chăm sóc cháu mà tất cả phụ thuộc vào ông bố chưa biết gì đến nuôi trẻ sơ sinh cùng với bà giúp việc.

Bé Gấu trong vòng tay bà ngoại.

Thấu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của bé Gấu, Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an đã đề xuất để bố con bé Gấu được ở dài ngày trong Nhà khách Bộ Công an. Vậy là, Nhà khách Bộ Công an ở số 10 phố Nguyễn Quyền đã trở thành ngôi nhà ấm áp đầu tiên của bé Gấu sau khi rời bệnh viện.

Bé Gấu là vị khách nhỏ tuổi nhất, đặc biệt nhất đối với các cán bộ nhân viên nhà khách. Cậu bé được lãnh đạo nhà khách ưu ái đến hết mức để bố có thời gian đi xin sữa mẹ, nghiên cứu cách nuôi con và chăm sóc con. Thiếu tá Đào Xuân Tiến, Giám đốc nhà khách tạo điều kiện tối đa cho bố con bé Gấu ăn ở, hỗ trợ kinh phí khám định kỳ cho bé.

Tôi tìm đến căn phòng ấm áp của Nhà khách Bộ Công an ở số 10 phố Nguyễn Quyền, Hà Nội. Ngoài trời đang trở gió. Bé Gấu nằm gọn trong vòng tay bố Trần Mạnh Hà, đôi mắt đen tròn, háo hức nhìn người lạ.

Bé Gấu khi còn đang điều trị trong Bệnh viện.
Phóng viên Báo CAND với bé Gấu.

Thật khó có thể tưởng tượng mới ngày nào bé còn nằm trong lồng kính với sự theo dõi, chăm sóc sát sao của bác sỹ. Bé Gấu được trao về bàn tay bố khi chỉ có 1,8 kg cân nặng. Nhìn nét mặt căng thẳng của anh Hà khi ôm đứa con bé bỏng trên tay, ai cũng hiểu con đường trước mắt của người bố còn gian nan lắm.

Và cho đến ngày hôm nay, chiếc kim bàn cân nhích lên vạch 5,6 kg, tôi hiểu, cả hai bố con đã phải trải qua những ngày tháng cực kỳ khó khăn. Cái tên Trần Hữu Lâm Khải mà anh chọn cho con cũng là mong muốn cháy bỏng về một tương lai có ý nghĩa “khải hoàn”.

Hành động cao cả của mẹ Gấu đã chạm đến trái tim của những bà mẹ yêu con, của những người đồng đội chưa từng biết mặt nhau, cùng kết nối để làm việc có ý nghĩa, mong cho cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phút bịn rịn chia tay các nhân viên Nhà khách số 10 Nguyễn Quyền của gia đình bé Gấu.

Anh Hà xúc động kể với chúng tôi rằng, khi còn ở trong bệnh viện, anh rất biết ơn các bác sỹ đã không quản vất vả, tận tình chăm sóc mẹ con bé Gấu. Và sau khi truyền thông lên tiếng, gia đình cũng nhận được rất nhiều sẻ chia của các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo Bộ Công an, các đoàn thể trong lực lượng công an. Đặc biệt, nhiều bà mẹ đã liên hệ với gia đình đề nghị được giúp đỡ bé Gấu.

"Tôi xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Công an, Văn phòng Bộ Công an, Giám đốc nhà khách số 10 Nguyễn Quyền, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ Công an, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Báo CAND; đồng chí, đồng đội, các cá nhân, tổ chức đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn" - anh Hà – bố bé Gấu xúc động nói.

Việt Hà
.
.