Báo CAND hỗ trợ gia đình “hiệp sĩ” tử vong khi truy bắt tội phạm

Thứ Sáu, 16/10/2020, 16:24
Trước tinh thần kiên quyết truy bắt tội phạm và sự quả cảm của anh Cao Võ Minh Quang, ngày 16-10 Báo CAND đã cử đại diện đến chia buồn, thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 


Đoàn công tác của Báo CAND đã thắp hương trước anh linh anh Cao Võ Minh Quang để bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của anh Quang và bày tỏ sự khâm phục trước hành động dũng cảm của anh. Thay mặt đoàn công tác của Báo CAND, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thái Bình thăm hỏi, chia sẻ những đau thương, mất mát đối với gia đình, người thân của anh Quang; đồng thời trao số tiền 5 triệu đồng của Báo CAND hỗ trợ  cho gia đình để lo hậu sự cho anh Quang. 

Đại diện gia đình cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Báo CAND quan tâm, cử đoàn công tác tới động viên, an ủi và hỗ trợ gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát này. 

Theo bố mẹ và vợ của anh Quang, anh Quang tham gia đội Săn bắt cướp (SCB) Biên Hòa hơn 3 năm nay với mong muốn góp sức vào công tác phòng chống tội phạm ở địa phương. Dù là nửa đêm về sáng, khi nhận được thông tin tội phạm, anh Quang cũng không quản ngại khó khăn, nguy hiểm nhanh chóng có mặt tại các điểm, tuyến đường xảy ra các vụ việc nóng. Mẹ của anh Quang đau xót cho biết, sự ra đi của anh Quang ở tuổi 27 để lại người vợ đang mang thai thực sự là nỗi đau khó khỏa lấp nổi của cả gia đình bà.

Thiếu tá Nguyễn Thái Bình trao số tiền hỗ trợ của báo CAND cho gia đình anh Quang.

Trước đó, khoảng 20h30 tối 14-10, Đội SBC Biên Hòa nhận được tin báo của anh Huỳnh Trần Minh Chương báo bị mất một chiếc xe máy biển số 85 D1-526.76 khi đang để trước phòng trọ. Nhận được tin báo, anh Quang và anh Văn Viết cùng nhiều “hiệp sĩ” khác nhanh chóng bám theo tên trộm thông qua hệ thống định vị gắn trên xe. 

Khi truy đuổi trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn (Bình Dương), anh Cường bị té ngã và bị thương nhẹ. Còn anh Quang tiếp tục truy đuổi đến khu vực cầu Phú Long, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương thì bị tên trộm xe đạp ngã xuống đường, bị thương nặng. Dù được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay, nhưng các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh xác định anh Quang đã bị chết não khi đưa đến bệnh viện. 

Chiều tối 15-10, anh Quang được hàng chục “hiệp sĩ”, người thân đưa về nhà riêng tại khu phố 3, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa. Đến khoảng 21h30, anh trút hơi thở cuối cùng trong nỗi xót thương của người thân và bạn bè.

Thiếu tá Nguyễn Thái Bình động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình anh Quang.

Riêng tên trộm loạng choạng chạy thêm 60m thì ngã xuống đường, hắn vứt xe nhảy xuống kênh bỏ trốn nhưng bị các “hiệp sĩ” khác lao xuống bắt giữ, giao cho Công an địa phương lập hồ sơ xử lý. 

Bước đầu xác định nghi can trộm xe máy là Lang Văn Lăng 29 tuổi, quê Nghệ An. 

Ngay trong tối 15-10, bà Vy Vũ Hồng Thảo, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Nai đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đến nhà riêng trao thưởng đột xuất cho anh Quang và anh Văn Viết Cường 35 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp do đã có thành tích truy bắt tội phạm. 

Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa và đại diện Công an TP Biên Hòa cũng đã trao giấy khen cùng tiền thưởng cho hai công dân dũng cảm trên. Trước đó, đầu năm 2020 anh Quang cũng đã được Chủ tịch UBND TP Biên Hòa tặng giấy khen do có thành tích tham gia bắt nghi can trộm cắp xảy ra tại phường Tam Hòa.


Ngọc Sơn
.
.