Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện 198: Nhiều kiến thức mới, nghiên cứu chuyên sâu

Thứ Ba, 30/05/2017, 18:57

Ngày 30-5, Bệnh viện 198 –Bộ Công an đã tổ chức hội nghị khoa học điều dưỡng lần thứ 2 và tổ chức đại hội Chi hội Điều dưỡng của Bệnh viện.


Tại hội nghị khoa học, đã có 8 báo cáo của các điều dưỡng thuộc các khoa, phòng trình bày, mang đến nhiều kinh nghiệm bổ ích và kiến thức mới về công tác điều dưỡng: Đánh giá kiến thức về phòng và xử trí sốc phản vệ của điều dưỡng; Công tác chăm sóc và một số biến chứng thường gặp của bệnh nhân mang hậu môn nhân tạo; Tìm hiểu kiến thức và tuân thủ điều trị thuốc kháng tiểu cầu ở người can thiệp động mạch vành qua da; Chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật nội soi có bơm CO2; Đánh giá hiệu quả chăm sóc người bệnh phá hủy u gan bằng vi sóng vv…

Thiếu tướng Trần Văn Sáu đánh giá cao côngtác điều dưỡng

Thiếu tướng Trần Văn Sáu –Giám đốc Bệnh viện 198 nhấn mạnh: Công tác điều dưỡng là một trong những khâu quan trọng và có tính quyết định lớn trong điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh. Vì thế, việc học hỏi, cập nhật kiến thức mới, nghiên cứu chuyên sâu của các điều dưỡng có ý nghĩa nâng cao trình độ chuyên môn, thực hành chăm sóc dựa vào bằng chứng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới làm hài lòng người bệnh, đảm bảo chất lượng chẩn đoán và điều trị ở Bệnh viện 198 ngang tầm các bệnh viện tuyến Trung ương.

Các đại biểu dự Hội nghị và đại hội

Cùng ngày 30-5, Chi hội Điều dưỡng của Bệnh viện đã tổ chức Đại hội, bầu ra BCH mới. Đồng chí Lê Thị Hương Giang, Chi hội trưởng, cho biết: Xác định công tác điều dưỡng rất quan trọng trong việc điều trị và chăm sóc bệnh nhân nên các điều dưỡng đều có ý thức nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, cả về dinh dưỡng lẫn tinh thần. 

Thiếu tướng Trần Văn Sáu trao thưởng cho các tập thể và cá nhân điều dưỡng điển hình

Các điều dưỡng được tập huấn về quy trình kỹ thuật, kỹ năng giao tiếp ứng xử để hướng dẫn và chăm sóc người bệnh ngày một tốt hơn. Chi hội cùng Phòng điều dưỡng chủ động lập kế hoạch trình BGĐ để thực hiện tốt “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đặc biệt, các điều dưỡng đã có nhiều nghiên cứu khoa học được công bố trên các tạp chí chuyên ngành.

Chúc mừng BCH Chi hội điều dưỡng mới

Đại hội đã bầu ra BCH mới, do đồng chí Lê Thị Hương Giang làm Chi hội trưởng.

Tại đại hội, Thiếu tướng Trần Văn Sáu đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân điều dưỡng có thành tích xuất sắc.


Thanh Hằng
.
.
.