Học viện CSND trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 tân sĩ quan Cảnh sát

Thứ Tư, 27/11/2019, 15:35

Ngày 27-11, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.000 học viên Khóa D41 Việt Nam và Khóa D28 Lào, hệ đào tạo chính quy, niên khóa 2015-2019. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.


Cùng dự buổi lễ có lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng. 

Về phía khách mời quốc tế có đại diện Đại sứ quán Lào và Cơ quan đại diện Bộ An ninh Lào tại Việt Nam. Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND chủ trì buổi lễ.

Thiếu tướng Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND trao bằng tốt nghiệp cho đại diện học viên Khóa D41 và D28 Lào

Với sự cố gắng, nỗ lực của Ban giám đốc Học viện CSND, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và đặc biệt là các học viên, Khóa D41 và Khóa D28 Lào, niên khóa 2015-2019 đã hoàn thành xuất sắc chương trình, kế hoạch học tập đề ra. Đây là khóa học đầu tiên áp dụng việc xét tuyển dựa vào điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia. 

Trong quá trình học tập tại Học viện, các học viên đã tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào nghiên cứu khoa học, phong trào thi đua do Bộ Công an, Bộ GD&ĐT phát động và đạt nhiều thành tích nổi bật. Nhiều lượt học viên đã được Bộ Công an, Bộ GD&ĐT, Học viện CSND và các đơn vị khen thưởng vì đã có nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm. 

Đặc biệt, đây cũng là một trong những khóa học có số lượng học viên đạt kết quả học tập cao nhất từ trước đến nay, trong đó, có 4 học viên đạt kết quả học tập xuất sắc, được phong cấp bậc hàm vượt cấp “Trung úy”, 430 học viên đạt kết quả học tập loại giỏi được thăng cấp bậc hàm, nâng lương trước thời hạn 1 năm.

 Các học viên khóa D41 khi tốt nghiệp ra trường cơ bản đạt các chuẩn đầu ra về chính trị, nghiệp vụ và các kỹ năng mềm. Đây là nguồn cán bộ bổ sung vào đội ngũ cán bộ có chất lượng cao cho ngành Công an, các lực lượng thực thi pháp luật của lực lượng Công an, Cảnh sát nước bạn Lào, đáp ứng yêu cầu của công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các học viên tiêu biểu, xuất sắc toàn khóa học
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gắn quân hàm cho đại diện các học viên khóa D41 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà tập thể cán bộ, giảng viên Học viện CSND và học viên khóa D41, học viên D28 Lào đã đạt được trong 4 năm học vừa qua. 

Chia sẻ với các học viên, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: “Để trở thành những tân sĩ quan Cảnh sát và có được vinh dự như ngày hôm nay, đó là kết quả của sự nỗ lực kiên trì, bền bỉ với quyết tâm rất lớn của mỗi học viên. Căn cứ vào yêu cầu công tác và bố trí lực lượng tại các địa bàn chiến lược, trong tổng số hơn 1.000 học viên Khóa D41 tốt nghiệp, nhiều đồng chí được điều động về các địa phương còn khó khăn, nhất là các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa. Tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần sẵn sàng cống hiến, ý thức tự giác, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách do Bộ Công an, Cục Tổ chức cán bộ và Học viện CSND ban hành của các đồng chí tân sĩ quan Cảnh sát Khóa D41”. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị, các học viên Khóa D41 sau khi được điều động, phân công công tác về các địa phương phải tiếp tục học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống; thấm nhuần sâu sắc và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND; nghiên cứu, vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức đã được học vào thực tiến chiến đấu, từng bước nâng cao năng lực công tác của bản thân. Từ đó, góp phần cùng lực lượng CAND thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước và địa phương; xứng đáng với truyền thống của lực lượng CAND nói chung, các thế hệ từng học tập tại Học viện CSND nói riêng. 

Thiếu tướng Nguyễn Đắc Hoan, Phó Giám đốc Học viện CSND tặng Giấy khen của Học viện cho các học viên 

Đối với các học viên Khóa D28 Lào, đồng chí Thứ trưởng cũng bảy tỏ sự tin tưởng, các tân sĩ quan Cảnh sát của Bộ An ninh Lào sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành những cán bộ lãnh đạo vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ để phụng sự nhân dân, Tổ quốc mình, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị  đặc biệt giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào. Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Ban giám đốc Học viện CSND cần tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp thực hiện lộ trình sớm đưa học viện trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia.

Lãnh đạo Học viện CSND và các đại biểu tham dự buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã gắn quân hàm cho đại diện học viên, trao Bằng khen của Bộ Công an cho các học viên tiêu biểu, xuất sắc toàn khóa; Ban Giám đốc Học viện CSND cũng đã trao bằng tốt nghiệp, tặng Giấy khen của Học viện cho đại diện các học viên.

   
Huyền Thanh
.
.
.