Ông lão đánh cá giải cứu em bé 18 tháng tuổi trôi dạt ngoài biển khơi

Thứ Ba, 06/11/2018, 13:57
"Điều kỳ diệu không tưởng", đó là cách mà người ta nói về hành động giải cứu em bé 18 tháng tuổi lạc gia đình và bị trôi trên biển của một cụ ông người New Zealand.


Như bao buổi sáng khác, ngày 26-10, ông Gus Hutt, một ngư dân sinh sống ở đảo Bắc, New Zealand lại xách cần câu đến bãi biển Matata để tận hưởng thú vui câu cá của mình mỗi khi mặt trời mọc. Mọi thứ đều diễn ra rất bình thường cho đến khi ông nhìn thấy một vật thể giống hệt như một con búp bê có màu trắng sứ đang trôi trên mặt biển.

Ông Hutt quyết định xuống biển kiểm tra và nhận ra đó hoàn toàn không phải búp bê mà là một em bé 18 tháng tuổi đang đuối nước. Không chần chừ, ông vội vàng nhào xuống rồi đưa em vào bờ.

Ông Gus Hutt cùng vợ mình. Ảnh: WHAKATĀNE BEACON

"Tôi với tay ra và nắm lấy cánh tay của cậu bé, thậm chí lúc đó tôi vẫn nghĩ đây chỉ là một con búp bê", ông chia sẻ trong một bài phỏng vấn với tờ báo địa phương Whakatane Beacon.

"Khuôn mặt cậu bé trông giống như sứ với mái tóc ngắn bị ướt, nhưng sau đó cậu bé bất ngờ hét lên một tiếng và tôi nghĩ: "Ôi Chúa ơi, đây là một đứa bé và nó còn sống", ông kể lại.

Ông Hutt cũng tiết lộ rằng ông thường đánh bắt cá ở khu vực khác của bãi biển, và hôm nay quả là một ngày lạ kì khi ông lại lựa chọn đúng vị trí này để may mắn phát hiện ra cậu bé đang bị trôi dạt. "Nếu tôi không có mặt ở đó, hoặc nếu tôi đến muộn chỉ một phút thôi, tôi sẽ không thể nhìn thấy cậu bé... Cậu bé này quá may mắn", ông nói.

Sau khi được giải cứu an toàn, sự thật phía sau việc vì sao cậu bé lại bị trôi dạt trên biển mới được hé lộ trên các mặt báo hôm 5-11. Theo đó, cậu bé 18 tháng tuổi đã đi dã ngoại cùng bố mẹ tại khu cắm trại gần bãi biển Matata và nghỉ qua đêm trong một lều trại dựng sẵn tại đây. 

Bằng một cách "kỳ diệu" nào đó, khi mặt trời mọc, cậu bé này đã lẳng lặng lẻn ra khỏi căn lều khi bố mẹ mình vẫn đang ngủ và tìm đường đi ra bãi biển. Những bước chân của cậu bé được tìm thấy cách vị trí nơi ông Hutt phát hiện ra khoảng 15 mét.

Vợ của ông Hutt đã ngay lập tức chạy đến khu cắm trại và truy tìm bố mẹ của cậu bé bằng cách thông báo rằng chồng của bà vừa tìm thấy một em bé suýt chết đuối trên biển. 

Mẹ của đứa trẻ, Jessica Whyte, đã hoảng sợ tới mức hét lên khi cô nhận ra con trai của mình đã biến mất. Chia sẻ với Stuff, cô nói rằng trái tim mình chết lặng khi biết rằng con trai cô vừa được giải cứu từ bờ biển. Người mẹ sau đó kể lại rằng em bé đã mở khóa zip của lều cắm trại khi bố mẹ đang ngủ và tự ý lẩn đi chơi với hi vọng sẽ được thỏa sức khám phá bãi biển tuyệt đẹp.

Những người có mặt tại khu vực vụ việc xảy ra đều coi cuộc giải cứu như một "điều kỳ diệu không tưởng". "Đó là một cái kết quá đỗi may mắn, đó có thể đã là một tai nạn rất bi thảm", người quản lý khu dã ngoại Rebbecca Salter chia sẻ.

"Rõ ràng là đứa trẻ quá phấn khích khi được tới biển. Đó là đêm đầu tiên của gia đình họ ở đây", bà Rebecca Salter nói. "Hutt, người quen của chúng tôi đã phát hiện đứa trẻ. Hai vợ chồng họ bế đứa bé tới chỗ chúng tôi. Chúng tôi quấn khăn ủ ấm bé, còn Sue tìm bố mẹ cậu bé để thông báo", bà kể lại.

An Nhiên
.
.
.