Ông chủ Amazon "tự thưởng" siêu thuyền buồm lớn nhất thế giới

Chủ Nhật, 09/05/2021, 15:03
Các chuyên gia của Bloomberg ước tính, siêu du thuyền của tỉ phú Jeff Bezos có giá trị lên đến 500 triệu USD và là một trong những siêu thuyền buồm lớn nhất thế giới được đóng tại Hà Lan - thủ phủ đóng thuyền cho giới siêu giàu. 


Tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos mới đây đã "tự thưởng" cho bản thân một chiếc du thuyền, sau khi thông báo kế hoạch từ chức tại "gã khổng lồ" Amazon. Theo Bloomberg, siêu du thuyền của ông chủ Amazon có độ dài 127m với 3 cột buồm lớn và được sản xuất bởi Công ty đóng tàu Oceanco của Hà Lan.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ, dự kiến siêu du thuyền trị giá 500 triệu USD này sẽ được hoàn thành trong tháng tới. Đặc biệt, tỉ phú Jeff Bezos còn đặt mua một du thuyền hỗ trợ khác với sân đỗ trực thăng riêng.

Tỉ phú Jeff Bezos và bạn gái rất thích đi du lịch bằng du thuyền. Ảnh: Eminetra. 

Mặc dù là người giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản lên tới 193 tỷ USD (theo dữ liệu của Bloomberg), song đây là lần đầu tiên nhà sáng lập Amazon sắm siêu du thuyền. Trước đó, năm 2019 từng xuất hiện tin đồn ông Jeff Bezos sở hữu một siêu du thuyền 400 triệu USD. Tuy nhiên, Amazon đã bác bỏ thông tin này.

Theo truyền thông Mỹ, người giàu nhất hành tinh có vẻ rất thích du lịch bằng du thuyền. Trong suốt mùa hè năm 2019, ông và bạn gái Lauren Sanchez - thường xuyên được bắt gặp trên du thuyền của ông trùm giải trí David Geffen, sau đó là du thuyền của nhà thiết kế thời trang Diane von Furstenberg. Hồi đầu năm, cặp đôi tiếp tục xuất hiện trên một du thuyền khác ở Cabo San Lucas, Mexico.

Ông Jeff Bezos là nhà sáng lập gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon. Theo Bloomberg Billionaires Index, Bezos sở hữu khối tài sản 193 tỷ USD và là người giàu nhất thế giới hiện nay. Hồi tháng 2, ông thông báo kế hoạch từ chức Giám đốc điều hành Amazon vào quý III/2021 và để ông Andy Jassy, Giám đốc điều hành của AWS, thay thế vị trí của mình.

Linh Đan
.
.
.