Hạ thủy siêu du thuyền "mạnh nhất thế giới" của ông chủ CLB Chelsea

Thứ Ba, 02/03/2021, 15:28
Dailymail ngày 2/3 đưa tin, siêu du thuyền Solaris trị trá 430 triệu bảng Anh (~600 triệu USD) của tỉ phú người Nga Roman Abramovich đã chính thức được hạ thủy hôm 1/3 tại một nhà máy đóng tàu ở Đức. 
Siêu du thuyền Solaris của tỉ phú Roman Abramovich được hạ thủy để chạy thử nghiệm hôm 1/3. 

Theo Dailymail, siêu du thuyền Solaris được hạ thủy từ bãi cạn của xưởng đóng tàu Lloyd Werft ở Bremerhaven, phía Bắc Bremen, Đức.

Solaris dài 460 feets (~140 mét) có 8 tầng, 48 cabin, hồ bơi và sân đỗ trực thăng. Đây được cho là du thuyền mạnh nhất thế giới với 2 hệ thống động cơ, đi kèm trọng tải 11.000 tấn, tốc độ tối đa 32 km/h. Solaris có thể chở tới 36 khách và 60 thủy thủ đoàn. 

Solaris trở thành siêu du thuyền mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Một nguồn tin thân cận chia sẻ với Dailymail rằng, công ty Lloyd Werft đã sử dụng một nhà kho to và cao hơn cả cung điện Buckingham để đóng siêu du thuyền này. 

Lloyd Werft sẽ thực hiện các cuộc chạy thử nghiệm trên biển đối với Solaris, trước khi bàn giao cho vị tỉ phú 54 tuổi vào mùa hè tới. 

Được biết, Eclipse - chiếc siêu du thuyền trước đó của tỉ phú Roman Abramovich được trang bị hệ thống chống tên lửa, kính chống đạn và lớp "áo giáp" xung quanh. Tuy nhiên, chi tiết về Solaris vẫn chưa được tiết lộ. 

Tỉ phú Roman Abramovich. 

Tỷ phú Roman Abramovich sinh năm 1966, sở hữu vô số du thuyền, máy bay và bất động sản trên toàn thế giới. Tờ The Wall Street Journal đã gọi khối tài sản của tỉ phú này là "Đế chế La Mã". 

Năm 2003, ông chính thức dấn thân vào sự nghiệp bóng đá bằng việc mua lại CLB Chelsea với giá 233 triệu USD. Chelsea là đội bóng có giá trị thứ sáu trên thế giới và được Forbes định giá lên tới 2,6 tỷ USD vào năm 2019. Ở mùa hè 2020, ti phú người Nga đã chi gần 250 triệu bảng để "The Blues" chiêu mộ hàng loạt ngôi sao đình đám. 

Roman Abramovich là cổ đông lớn nhất của Evraz - nhà sản xuất thép lớn thứ hai của Nga và cũng sở hữu cổ phần tại tập đoàn niken tinh luyện lớn nhất thế giới. Ông từng bán 26% cổ phần của công ty hàng không Nga Aeroflot cho Ngân hàng Dự trữ Quốc gia vào năm 2003. 

Theo xếp hạng của tạp chí Forbes tháng 3/2006, Roman Abramovich là người giàu nhất nước Nga, giàu thứ 2 tại Anh và thứ 11 trên thế giới với tài sản ước tính 18,2 tỷ USD. Tuy nhiên, năm 2020, ước tính giá trị tài sản ròng của ông giảm rõ rệt, còn từ 12,6 tỷ USD đến 16 tỷ USD.

Linh Đan
.
.
.