Máy bay MH128 Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa đánh bom

Thứ Năm, 01/06/2017, 08:17

Một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã buộc phải quay trở lại một sân bay ở Australia ngay sau khi một hành khách đe dọa kích nổ bom và cố gắng xông vào buồng lái, cảnh sát cho biết vào sáng 1-6.


Chuyến  bay mang số hiệu MH128 chỉ vừa cất cánh vài phút từ Melbourne đến Kuala Lumpur vào khuya ngày 31-5 thì một người đàn ông Australia 25 tuổi ôm chặt một thiết bị điện, cố gắng xông vào buồng lái và tạo ra khung cảnh hỗn loạn, Cảnh sát trưởng Tony Langdon và các hành khách cho biết.

Đối tượng  bị hành khách và phi hành đoàn khống chế chỉ sau vài phút dọa đánh bom máy bay

Người đàn ông không có bom và bị hành khách cùng phi hành đoàn khống chế. Cảnh sát không xem vụ việc là một hành động khủng bố. Không có ai bị thương.

“Anh ta nói, tôi sẽ cho nổ tung cái máy bay chết tiệt này. Tôi sẽ cho nổ tung máy bay. Đối tượng rất manh động”, hành khách Andrew Leoncelli nói với hãng tin ABC.

"Có 2 hoặc 3 thanh niên Australia dũng cảm đã ghì chặt và quật hắn xuống sàn máy bay”, anh cho biết thêm.

Cảnh sát khen ngợi các hành khách và phi hành đoàn dũng cảm khống chế đối tượng manh động và trói hắn ngồi trên một ghế.

Chiếc máy bay trở về sân bay ở Australia sau 30 phút cất cánh. Cảnh sát mang theo súng trường bán tự động và mặc áo giáp đưa đối tượng đe dọa cho nổ bom xuống máy bay. Hắn đang bị tạm giam để điều tra.

“Chúng tôi rằng anh ta bị bệnh tâm thần và cuộc điều tra sẽ liên quan đến vấn đề đó”, ông Langdon cho biết.

Malaysia Airlines cho biết trong một tuyên bố vụ việc sẽ được doanh nghiệp và các nhà chức trách hàng không Australia phối hợp điều tra.

Ngọc Bích
.
.
.