"Cóng người" trải nghiệm bơi giữa sông băng âm độ

Thứ Năm, 02/08/2018, 14:32
Bơi giữa sông băng là một hoạt động thể thao ngày càng thu hút nhiều khách du lịch. Tham gia trải nghiệm này, họ vừa có cơ hội rèn luyện thể chất, vừa được chiêm ngưỡng các nhũ băng tuyệt đẹp sâu bên trong các hang băng hàng ngàn năm tuổi. 
Các sông băng gần vùng Hintertux (Áo) là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm cảm giác bơi giữa dòng nước âm độ.
Các sông băng ở đây cao hơn mực nước biển khoảng 3000m.
Đáng ngạc nhiên, dù không khí bên ngoài có thể lạnh tới -25 đến -30 độ C thì nhiệt độ ở phía dưới các sông băng này chỉ vào khoảng -2 đến -1 độ C.
Tham gia trải nghiệm này, du khách vừa có cơ hội rèn luyện thể chất, vừa được chiêm ngưỡng các nhũ băng tuyệt đẹp sâu bên trong các hang băng hàng ngàn năm tuổi.
Được biết, anh Roman Erler, một hướng dẫn viên người Áo đã khám phá ra "thiên đường huyền bí" này năm 2009. 
Nhiệt độ bên trong sông băng chỉ dao động từ -2 đến -1 độ C, rất lý tưởng để trải nghiệm cảm giác "hiếm có khó tìm" bơi giữa làn nước âm độ trên núi cao. 
Do loại hình thể thao này ngày một trở nên phổ biến ở các khu vực lạnh giá trên thế giới, nên hàng năm một giải vô địch bơi giữa sông băng vẫn được tổ chức bởi Hiệp hội Bơi Băng Quốc tế.
Hiệp hội này cũng đang thúc đẩy quảng bá và xin thông qua việc đưa môn thể thao này vào thi chính thức ở các Thế vận hội Olympic mùa Đông.
Sau khi trải nghiệm, các du khách thường ngâm mình trong một nhánh khác của sông băng ở ngoài trời, giúp cân bằng lại nhiệt độ cơ thể.

Linh Đan (Ảnh)
.
.
.