Những bức ảnh màu hiếm hoi về vẻ đẹp London những năm 1940s

Thứ Tư, 01/08/2018, 15:57
Một London nhộn nhịp những năm 1940s với loạt xe cổ, với những quý ông đội mũ Sherlock Holmes hay những bảng hiệu lớn đầy màu sắc tựa một Broadway đích thực của châu Âu ... đã được ghi lại trong những tấm ảnh màu của nhiếp ảnh gia Chalmbers Butterfield. 

Dailymail ngày 1-8 mới đây đã công bố những bức ảnh màu hiếm hoi được chụp bằng máy Kodachrome về vẻ đẹp của London những năm 1940s của nhiếp ảnh gia Chalmbers Butterfield. 

Từ Piccadilly đến phố nhà giàu Mayfair, London của những năm 1940s dường như điểm tô nhiều màu sắc và có phần tấp nập hơn.

Sở dĩ nhưng bức hình này lại trở nên quý giá đến như vậy là vì nó được chụp bằng máy ảnh Kodachrome, một trong những đời máy ảnh Kodak chụp màu đầu tiên của người Mỹ, vốn rất khó để có được ở thời điểm 1940s tại Anh do chính sách thắt lưng buộc bụng sau Thế chiến II.

Đại lộ Shaftesbury là một trung tâm vui chơi, giải trí và mua sắm tấp nập bậc nhất London thời bấy giờ, những nhà hát, rạp xiếc và các cửa hàng thời trang cao cấp.
Những chiếc xe buýt 2 tầng màu đỏ đặc trưng của London trên con phố Sloane hay Aldford đã xuất hiện từ thời này, ngay sau khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc.
Đại lộ Shaftesbury ngày nay hiện đại hơn và quy củ hơn. 
Một London vắng vẻ vào buổi sáng thứ 7, khi hầu hết mọi người đều có mặt ở nhà thờ để cầu nguyện và  hát thánh ca. 
70 năm sau, nhà thờ ở phía cuối đường Aldford vẫn còn đó, nhưng những dãy nhà xung quanh đã hiện nâng cấp. 
Các công dân của xứ sở sương mù đang đợi xe tại một trạm xe buýt ở phố Sloane. Các quý ông quý bà ăn vận rất lịch sự và đúng chất London với áo banto dài quá gối, những chiếc mũ nồi và mũ Sherlock Holmes đặc trưng. 
Kết cấu của phố Sloane hiện tại không quá khác biệt so với những năm 1940s, ngoại trừ trạm chờ xe buýt đã được thay thế, và trên phố là những chiếc xe có kiểu dáng hiện đại. 
Linh Đan
.
.
.