Cả ngàn người chi "núi tiền" lênh đênh 245 ngày trên biển

Thứ Hai, 07/05/2018, 10:32
Không phải ngẫu nhiên mà cả nghìn người quyết định bỏ ra hàng tỷ đồng để được lênh đênh 245 ngày trên chiếc du thuyền hạng sang, chu du vòng quanh khắp thế giới. Vậy tour du lịch đặc biệt này có gì thu hút? 
Du thuyền Odyssey nhìn từ xa. 

Chiếc du thuyền xa xỉ Odyssey, thuộc chủ sở hữu của một công ty du lịch Na Uy sẽ phục vụ chuyến hành trình vòng quanh thế giới cho hơn 930 hành khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là tour du lịch bằng du thuyền liên tục dài nhất thế giới, được khởi hành từ cảng Greenwich (Anh), ghé thăm 113 cảng tại 59 quốc gia trên mọi châu lục, ngoại trừ Nam Cực. 

Bản đồ hành trình 245 ngày của Odyssey. 
Một nhà hàng phía trong du thuyền. 

Khởi hành vào tháng 8-2019, trước khi Odyssey vượt Đại Tây Dương tới Greenland, hai điểm đến đầu tiên sẽ là Ireland và Na Uy. Hành trình 245 ngày sẽ đưa các hành khách sẽ vượt qua kênh đào Suez ở Địa Trung Hải, sau đó tới bờ biển phía Tây của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trước khi trở lại Anh vào khoảng tháng 5-2020. 

Lênh đênh trên biển lớn bằng du thuyền xa xỉ, các hành khách của Odyssey sẽ được sử dụng những tiện nghi sang trọng và hiện đại hàng đầu thế giới như spa, sân golf, các nhà hàng 6*... Ngoài ra, họ sẽ được tham gia nhiều lớp học về lịch sử, nghệ thuật và nấu ăn. 

Odyssey nhìn từ trên cao. 
Chi phí tối thiểu cho một hành khách rơi vào ~ 91.000 USD (tương đương 2,1 tỷ VNĐ). Hạng sang nhất của Odyssey có giá ~ 264.000 USD (tương đương 6 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, bạn sẽ không có cơ hội để đặt được suất xịn nhất này vì đã "full". 

Trước đây, Odyssey đã hai lần thực hiện thành công hành trình tương tự như trên. Các chuyên gia từng được mời tham gia hành trình trong lần đầu tiên đánh giá rằng, việc khám phá các nền văn hóa khác nhau bằng du thuyền trong suốt tám tháng là một trải nghiệm tuyệt vời và hiếm có, thể hiện sự khao khát tự do, tìm tòi những điều mới mẻ và sự tân tiến của khoa học công nghệ cũng như phát triển của ngành du lịch.

Như Uyên
.
.
.