Tưng bừng hoạt động đón Tết tại Đường Sách TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 25/01/2019, 17:13

Từ ngày 25-1 đến 10-2, Đường Sách TP Hồ Chí Minh thực hiện chuỗi hoạt động chào Xuân Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Tết làm việc tốt – Tết làm điều hay” nhằm nhân rộng những việc làm nhân văn.


Mở đầu là “Phiên chợ yêu thương” khuyến khích các em thiếu nhi thể hiện tinh thần san sẻ yêu thương bằng cách mang những vật dụng, đồ chơi, tranh vẽ… của mình đến bày bán tại Đường Sách. Độc giả và du khách nếu yêu thích vật phẩm nào, có thể tự định giá để mang về nhà vật phẩm đó. Tại đây sẽ đặt một chú lợn đất để người mua bỏ tiền vào. Kết thúc phiên chợ, toàn bộ số tiền sẽ được quyên tặng Quỹ bệnh nhi ung thư – Bệnh viện Nhi Đồng.

Các em nhỏ hào hứng với khu vực chụp ảnh lấy ý tưởng từ nhân vật cổ tích liên quan đến ngày Tết.

Riêng chủ đề  “Tết làm điều hay”, ban tổ chức đưa nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam trong ngày Tết cổ truyền đến với cộng đồng. Bằng hình vẽ mang phong cách chibi sinh động, tại lòng đường là những mô hình và khu vực chụp ảnh được lấy cảm hứng từ những nhân vật cổ tích liên quan đến Tết cổ truyền Việt Nam như Lang Liêu, Mai An Tiêm hay phong tục lì xì trong ngày xuân.

Nhiều đầu sách được giảm giá sâu.
Đến Đường Sách, du khách còn được hướng dẫn gấp bao lì xì hình chú lợn.

Ngoài các buổi giới thiệu ra mắt sách, chương trình còn có loạt hoạt động tương tác thú vị khác như: ông đồ tặng chữ, trải nghiệm kỹ thuật mô phỏng cách in tranh Đông Hồ xưa, gấp bao lì xì hình chú lợn, các họa sĩ vẽ chân dung biếm họa, độc giả mừng sinh nhật cùng sách... Nhân dịp này, các gian hàng cũng tung ra nhiều đầu sách mới và giảm giá sâu cho độc giả.


Quỳnh Nga
.
.
.