Đường Sách TP Hồ Chí Minh công bố top 10 cuốn sách truyền cảm hứng 2018

Thứ Tư, 09/01/2019, 20:34

Ngày 9-1, Đường Sách TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm ba năm thành lập và tổng kết cuộc bình chọn “Top 10 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ năm 2018”.


Vượt qua 200 tác phẩm ở vòng đề cử, 10 cuốn sách được vinh danh gồm nhiều thể loại khác nhau. Trong đó có đến 4 cuốn thuộc về tác giả trong nước gồm: “Trên đường băng” (Tony buổi sáng), “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” (Rosie Nguyễn),  “Nếu biết trăm năm là hữu hạn (Phạm Lữ Ân), “Ý tưởng này là của chúng mình” (Huỳnh Vĩnh Sơn).

Còn lại là 6 đầu sách dịch của tác giả nước ngoài: “Quẳng gánh lo đi và vui sống” (Dale Carnegie), “Lời hứa từ một cái bút chì” (Adam Braun), “Nếu tôi biết được khi còn 20” (Tina Seelig), “Không bao giờ là thất bại! Tất cả chỉ là thử thách!” (Chung Ju Chung), “Mình là cá, việc của mình là bơi” (Takeshi Furukawa), “Nghĩ ngược lại và làm khác đi” (Paul Arden).

Ban tổ chức trao giải cho đại diện top 10 cuốn sách truyền cảm hứng sáng tạo.

Nhìn lại chặng đường ba năm hoạt động, Đường Sách TP Hồ Chí Minh đã đạt được những con số ấn tượng như: doanh thu hơn 105 tỷ đồng với hơn 2 triệu bản sách bán ra; 43 hoạt động chủ đề; 51 cuộc trưng bày – triển lãm sách, tranh, ảnh, vật phẩm văn hóa;  gần 450 chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả… So với năm 2016, cơ sở vật chất của Đường Sách ngày càng nâng cấp, tăng cường nhiều cây xanh, có thêm khu sách cũ, mô hình Xe buýt sách…

Các em học sinh hào hứng với sân chơi giáo dục an toàn giao thông cho thiếu nhi vừa khánh thành tại Đường Sách.
Nhân dịp này, Đường Sách TP Hồ Chí Minh còn phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khánh thành sân chơi giáo dục an toàn giao thông cho thiếu nhi. Mô phỏng tuyến đường giao thông trên thực tế, với trụ đèn giao thông, đường dành cho người đi bộ, đường hầm, bảng chỉ tuyến đường di chuyển của xe …, sân chơi nhằm giúp các em tìm hiểu luật giao thông, giáo dục ý thức tham gia giao thông bằng nhiều hình thức vận động lý thú. 
Quỳnh Nga
.
.
.