Trưng bày 197 tác phẩm xuất sắc của Festival Nhiếp ảnh trẻ 2019

Thứ Năm, 17/10/2019, 18:52

Chiều17- 10, Ban tổ chức Festival Nhiếp ảnh trẻ lần thứ 3 năm 2019 đã tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật, Hà Nội.



Festival Nhiếp ảnh trẻ là sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, dành cho các tác giả nhiếp ảnh trẻ từ 18 đến 35 tuổi trên cả nước. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên, ban tổ chức trao giải riêng cho các tác phẩm thuộc thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm.

Biểu diễn nghệ thuật trước lễ trao giải chính thức

Có chủ đề "Việt Nam hôm nay", Festival năm nay đã thu hút sự tham gia 298 tác giả với 2.068 tác phẩm. Trong đó, các tác phẩm thuộc thể loại ảnh hiện thực chiếm số lượng áp đảo (1.916 ảnh).

Tác giả Phan Thị Khanh và tác phẩm đạt Huy chương Vàng cho thể loại ảnh hiện thực

Trên cơ sở kết quả đánh giá của Hội động nghệ thuật, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã chọn 197 tác phẩm có chất lượng cao nhất để trưng bày, giới thiệu tới công chúng.

Sự kiện thu hút đông đảo khách tham quan 

Tại lễ khai mạc triển lãm, ban tổ chức đã trao Huy chương Vàngthể loại ảnh hiện thực cho tác giả Phan Thị Khanh, đến từ TP Hồ Chí Minh, với bộ ảnh "Landmark 81 - Khát vọng vươn cao". 

Huy chương Vàng thể loại ảnh thể nghiệm, ý niệm thuộc về tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định) với bộ ảnh "Khi giọt nước mắt rừng cạn khô".  

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 9 giải Khuyến khích cho các tác phẩm được đánh giá cao tại Festival năm nay.

Dự kiến, triển lãm diễn ra đến hết ngày 23-10.


N.Hoa
.
.
.