Cùng nhiếp ảnh gia Pháp đi tìm "Hà Nội, tuổi 20 tươi đẹp"

Thứ Bảy, 04/05/2019, 21:40
Trong khuôn khổ tháng nhiếp ảnh, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace sẽ tổ chức chuỗi sự kiện "Hà Nội, tuổi 20 tươi đẹp" gồm workshop nhiếp ảnh, đối thoại và triển lãm với sự góp mặt của 3 nhiếp ảnh gia của Pháp và Việt Nam.

Poster của chương trình.

Workshop nhiếp ảnh sẽ được thực hiện với sự hướng dẫn của 3 nhiếp ảnh gia nổi tiếng đến từ Pháp và Việt Nam: Nicolas Cornet, Bình Đặng và Mai Nguyên Anh.

Nếu như Bình Đặng là một nhiếp ảnh gia tạp chí và thương mại thì Mai Nguyên Anh lại là một nghệ sĩ thị giác với mối quan tâm chính là những vấn đề đương đại. Nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet còn là một nhà báo và nhà xuất bản. Ông bắt đầu làm việc tại Việt Nam từ năm 1987.

Workshop "Hà Nội, tuổi 20 tươi đẹp" sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-5 tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace dành cho những người trẻ đam mê nhiếp ảnh và đang sinh sống tại Hà Nội

Buổi workshop nhằm khuyến khích những người tham gia thực hiện một bộ ảnh, thể hiện ý tưởng, quan điểm, cảm xúc về những trải nghiệm sống của bản thân thông qua nhiếp ảnh.

Người hướng dẫn sẽ hỗ trợ những kiến thức và kỹ năng quan trọng để xây dựng một câu chuyện hình ảnh. Với việc tự mình thực hiện một bộ ảnh, người tham gia sẽ nâng cao được kỹ năng chụp ảnh dưới góc nhìn cá nhân, dựa vào chính câu chuyện và trải nghiệm sống của bản thân.

Tiên An
.
.
.