Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam tại Vĩnh Long

Thứ Ba, 01/11/2016, 17:11
Ngày 1-11, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.


Theo đó, triễn lãm sẽ diễn ra từ ngày 11-11 đến ngày 15-11-2016, tại Quãng trường TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long). Tại triển lãm, nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày, tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước, quốc tế. 

Họp báo Triển lãm Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam tại Vĩnh Long.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là hoạt động tuyên truyền quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua các tư liệu lịch sử đã được công bố.

 Sau khi kết thúc triển lãm, các bản đồ, tư liệu sẽ được bàn giao lại cho UBND tỉnh Vĩnh Long, để tiếp tục phục vụ việc tuyên truyền trong người dân tại các vùng sâu.

Được biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức thành công 72 cuộc triễn lãm tại 50 tỉnh (thành phố), 10 điểm đảo, huyện đảo và 12 đơn vị lực lượng vũ trang. Các cuộc triển lãm trong thời gian qua đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong, ngoài nước và bạn bè quốc tế.

Trần Lĩnh
.
.
.