Tọa đàm nâng cao chất lượng chương trình Truyền hình, Phát thanh CAND

Thứ Sáu, 13/09/2019, 13:01

Nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề của Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII-2019 được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng 13-9, Ban tổ chức (BTC) Liên hoan đã tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng chương trình Truyền hình, Phát thanh CAND; Phối hợp, liên kết sản xuất chương trình giữa Cục truyền thông CAND và các đơn vị, địa phương.


Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng BTC Liên hoan chủ trì buổi Tọa đàm. Tham dự còn có Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Liên hoan; đại diện lãnh đạo các ban thuộc Cục truyền thông CAND; Trưởng các Ban giám khảo và lãnh đạo, PV, BTV các đơn vị tham gia Liên hoan.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng BTC Liên hoan Truyền hình, Phát thanh CAND lần thứ XII-2019 phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Mở đầu buổi Tọa đàm, 5 Trưởng Ban giám khảo đã đánh giá, nhận xét các tác phẩm dự thi và các nội dung thi tại Liên hoan. NSƯT Vũ Kim Tiến, Trưởng Ban giám khảo phần thi Phát thanh viên và Người dẫn chương trình đánh giá, Liên hoan năm nay BTC cho các thí sinh tự chuẩn bị nội dung, kịch bản tình huống nên nhiều thí sinh tự tin thể hiện khả năng ở phần thi dẫn chương trình. Có nhiều thí sinh dù mới vào nghề nhưng thực hiện phần thi Phát thanh viên và Người dẫn chương trình rất tốt. NSƯT Vũ Kim Tiến kiến nghị BTC kỳ Liên hoan sau sẽ tổ chức 2 phần thi riêng biệt cho thí sinh có thâm niên và thí sinh mới vào nghề để các thí sinh phát huy tốt khả năng của mình.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Trưởng ban Thường trực BTC Liên hoan phát biểu.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thịnh, Trưởng Ban giám khảo các tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt cho biết, Ban tổ chức nhận được 103 tác phẩm dự thi, trong đó có nhiều tác phẩm đã thể hiện rất tốt các vấn đề thời sự, hội tụ đầy đủ yếu tố của tác phẩm báo chí nghệ thuật như hình ảnh, âm thanh, lời bình, thể hiện sự sâu sát của PV, BTV khi biết nuôi dưỡng, chuẩn bị tư liệu để thực hiện tác phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số tác phẩm thực hiện sơ sài nên nội dung không hấp dẫn.

Đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Cục truyền thông CAND; Trưởng các Ban giám khảo và PV, BTV các đơn vị tham gia Tọa đàm.

Trung tá Lê Thanh Tăng, giám khảo chấm thi các tác phẩm phát thanh cũng cho biết, rất bất ngờ khi có nhiều tác phẩm phát thanh đạt chất lượng cao dù năm nay là lần đầu tiên BTC đưa tác phẩm phát thanh vào dự thi. Đặc biệt với thể loại phóng sự, phóng sự điều tra, nhiều đơn vị đã thực hiện dài kỳ, điều tra công phu về các vấn đề như thuốc chống ung thư giả, các vấn đề về môi trường, ma túy, hủ tục lạc hậu của đồng bào thiểu số… Ngoài ra, các Ban giám khảo còn chỉ ra những mặt hạn chế, chưa đạt về nội dung, chất lượng của tác phẩm dự thi để các đoàn rút kinh nghiệm.

NSƯT Vũ Kim Tiến, Trưởng Ban giám khảo phần thi Phát thanh viên và Người dẫn chương trình đánh giá năng lực các thí sinh dự thi.

Thượng tá Cao Xuân Long, Trưởng Ban giám khảo chương trình chuyên mục truyền hình đánh giá các tác phẩm dự thi.

Tại buổi Tọa đàm, đại diện lãnh đạo và PV, BTV đến từ Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh thành còn nêu nhiều ý kiến về công tác phối hợp sản xuất tin bài, phóng sự, chuyên đề, công tác chi trả thù lao, nhuận bút. 

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND, Trưởng BTC Liên hoan đã giải đáp và trả lời những vấn đề thắc mắc, kiến nghị của các đơn vị. 

Các PV, BTV đến từ Công an các tỉnh thành nêu ý kiến, đề xuất đối với BTC Liên hoan tại Tọa đàm.

Trung tướng Mai Văn Hà đánh giá cao công tác tuyên truyền của Công an các đơn vị, địa phương và mong các CBCS làm công tác tuyên truyền tại Công an các tỉnh thành khắc phục khó khăn; nỗ lực phát huy kỹ năng, lợi thế, tăng cường nghiên cứu, học hỏi, cập nhật thông tin để sản xuất nên những tác phẩm, chương trình truyền hình, phát thanh đạt chất lượng cao, tạo nên bản sắc chuyên biệt để phục vụ công tác tuyên truyền lực lượng CAND.


Anh Khoa
.
.
.