Du lịch Việt rộn ràng đón khách quốc tế đầu tiên đến địa phương

Thứ Tư, 01/01/2020, 15:02
Ngày 1-1, những vị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam đã được tổ chức lễ đón trang trọng. Đây là  hoạt động thường niên của ngành du lịch nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam, qua đó quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch. 


Tại sân bay Tân Sơn Nhất,  TP Hồ Chí Minh, những vị khách quốc tế đến đầu tiên đến Việt Nam  trên chuyến bay quốc tế JL079 của hãng nàng không Japan Airlines từ Nhật Bản và chuyến bay quốc tế VN2106 của hãng hàng không Vietnam Airlines liên doanh với hãng hàng không Air France từ Pháp. 

Trong đó, có 2 vị khách là ông Tyler Jorgenson, quốc tịch Mỹ và ông Kazuno Hiroyoshi đến từ Nhật Bản. Cả hai vị khách đều cho biết họ rất bất ngờ về sự đón tiếp nồng hậu của ban tổ chức. Họ chọn đến Việt Nam trong kỳ nghỉ Tết với mong muốn được khám phá nhiều hơn về đất nước, văn hóa, con người và sẽ còn giới thiệu cho nhiều bạn bè, người thân cùng đến Việt Nam du lịch. 

Khách du lịch được tặng những phần quà nhiều ý nghĩa khi chọn đến du lịch Việt Nam dịp này

Tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, khách quốc tế đầu tiên là ông Alain Baron, quốc tịch Pháp. “Xông đất” du lịch khu vực miền Trung là các vị khách đến sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay từ Doha, Qatar. Các vị khách tham dự lễ đón khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam đã được tặng nhiều phần quà ý nghĩa của ngành du lịch. Dịp này, các hãng hàng không cũng trao những món quà là các vé khứ hồi dành cho các vị khách may mắn.

 Riêng tại TP Hồ Chí Minh, các vị khách may mắn còn được tham gia các chương trình du lịch tham quan vòng quanh thành phố trong chuỗi các chương trình du lịch kích cầu do các doanh nghiệp du lịch tổ chức, hòa mình vào không khí đón năm mới và ăn Tết Dương lịch cùng người dân địa phương.

Tại Thừa Thiên - Huế

Sáng 1-1, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức đón những du khách đầu tiên đến Huế vào dịp đầu năm mới 2020 bằng đường hàng không. Đúng 9h45, chuyến bay mang số hiệu VN1543 Hà Nội - Huế đã đưa 203 hành khách, trong đó phần lớn là du khách đến Huế du lịch.

Ông Khắc Ngọc Ba đến từ Hà Nội và ông Bruno Sutter cùng vợ Isabella Sutter (quốc tịch Pháp) là những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, được tặng hoa và quà chúc mừng năm mới. Ngoài ra, các du khách đi cùng chuyến bay, các thành viên của tổ bay, tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn múa Lân truyền thống chào mừng.

Những du khách đầu tiên đến Huế bằng đường hàng không trong năm 2020.
Những du khách quốc tế đầu tiên "xông đất" Cố đô Huế trong năm mới.

Sáng cùng ngày, tại Cổng Ngọ Môn – Đại Nội Huế, Trung tâm BTDT Cố đô Huế cũng đã tổ chức lễ đón 10 du khách đầu tiên đến tham quan Di tích Huế năm 2020. Trong số 10 du khách đầu tiên đến với Di sản Huế có 2 du khách người Việt Nam và 8 người đến từ Hàn Quốc.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các cơ quan chức năng tặng hoa chúc mừng du khách.

Theo Trung tâm BTDT Cố đô Huế, tất cả những vị khách trên đã được miễn phí vé tham quan Di sản Huế, được lãnh đạo Trung tâm tặng hoa, quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến họ và gia đình.

Được biết, năm 2019, tổng lượt khách đến với tỉnh Thừa Thiên Huế đạt 4,817 triệu lượt, tăng 11,18% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 2,186 triệu lượt, khách lưu trú đạt 2,247 triệu lượt. Doanh thu từ cơ sở lưu trú năm 2019 đạt 4.945 tỷ đồng, tăng 10,54% so với năm 2018; tổng thu từ du lịch đạt 11.300 tỷ đồng.

Dự kiến năm 2020, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đón hơn 5 triệu lượt khách.

Riêng đối với khu Di sản Huế, năm 2019 có 3,5 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó có 2,3 triệu lượt khách quốc tế và 1,2 triệu lượt khách trong nước; tổng doanh thu bán vé tham quan di tích Cố đô Huế đạt 387 tỷ đồng, tăng 1% so với năm 2018.

Năm 2020, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt 5-5,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 7,5% so với năm 2019; khách lưu trú đạt khoảng 2,4 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 12.000 tỷ đồng.

Du khách Italia “xông đất” Hội An được trải nghiệm làm nông dân

Ngày 1-1, tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An), Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND TP Hội An tổ chức chương trình đón 19 du khách người Italia đầu tiên đến tham quan tại Hội An năm 2020 và khai trương điểm tham quan trải nghiệm làng rau Trà Quế.

Sau khi đón nhận những vòng hoa tươi thắm cùng món quà mang ý nghĩa biểu trưng từ lãnh đạo địa phương, nhóm du khách người Italia đã vận trên mình những bộ quần áo nông dân để tham gia trải nghiệm làm nông dân tại làng rau Trà Quế.

Du khách Italia trải nghiệm làm nông dân tại làng rau Trà Quế.

Làng rau Trà Quế có lịch sử hình thành đã hơn 400 năm. Nhờ khí hậu, thổ nhưỡng và phương pháp canh tác truyền thống của người dân Trà Quế nên vùng đất này từ lâu đã nổi tiếng gieo trồng các loại rau thơm với mùi vị riêng có, được người tiêu dùng ưu chuộng.

Được biết, trong năm 2019, tổng lượt khách đến với tỉnh Quảng Nam đạt gần 7,7 triệu lượt; trong đó khách quốc tế đạt 4,6 triệu lượt. Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14.000 tỷ đồng. Tổng doanh thu du lịch đạt 6.000 tỷ đồng.

Năm 2020, Quảng Nam phấn đấu đón 8,1 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú; tạo thu nhập xã hội từ du lịch đạt 16.450 tỷ đồng.

Tại Đà Nẵng:

Ngày 1/1, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào đón  chuyến bay đầu tiên nhân dịp năm mới 2020. Chuyến bay này mang số hiệu QR996 của Hãng hàng không Qatar Airways khai thác chặng bay Doha – Đà Nẵng, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 6 giờ 55 phút chở theo 170 hành khách đến từ các quốc gia khu vực Châu Âu, Trung Đông. 

Tiếp đó, chuyến bay VN337 Osaka – Đà Nẵng của Hãng hàng không Vietnam Airlines đáp sân bay Đà Nẵng lúc 12h15 phút. Tất cả du khách và phi hành đoàn đã nhận được sự chào đón nồng hậu bằng màn biểu diễn múa lân sư rồng và nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

Trong ngày đầu năm mới 2020, TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ đón những du khách quốc tế và chuyến bay đầu tiên đến với địa phương mình. 

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong năm 2020 và các năm tiếp theo thì Sở Du lịch thành phố cũng sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, xúc tiến mở các đường bay tới từ các thành phố của Úc, Ấn Độ và sẽ thêm các đường bay từ các nước Asean.

Tính đến cuối năm 2019, Đà Nẵng có 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần. Trong đó, có 22 đường bay quốc tế thường kỳ với tần suất hơn 460 chuyến/tuần. Dự kiến năm 2020, Đà Nẵng sẽ chào đón thêm một số đường bay quốc tế mới như: Đài Bắc – Đà Nẵng, các chuyến bay thuê chuyến từ thành phố của Liên Bang Nga đến Đà Nẵng.


Ngọc Hoa - Anh Khoa - Ngọc Thi - Hoài Thu
.
.
.