Trạm vũ trụ quốc tế sẽ đón khách du lịch trong 10-15 năm tới

Thứ Hai, 11/04/2016, 17:11
Ngày 11-4, người đứng đầu Cơ quan vũ trụ Liên Bang Nga Roscosmos cho biết Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ tăng cường củng cố các phân khúc mới nhằm phục vụ khách du lịch thăm quan vũ trụ trong vòng 10 đến 15 năm tới.


Theo ông Roscosmos, Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ triển khai lắp đặt các khoang cá nhân cho khách du lịch thăm quan không gian bên ngoài Trái đất trong vòng 10-15 năm tới.

"Trong 10-15 năm tới, chúng tôi sẽ nghiêm túc thay đổi nội thất trong trạm vũ trụ quốc tế (ISS )... Nếu có nhu cầu, chúng tôi có thể thiết kế các khoang cá nhân riêng biệt dành cho khách du lịch muốn thăm quan không gian bên trong ISS", một nhân viên của ISS, ông Igor Komarov phát biểu trên đài truyền hình RT.

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ phục vụ khách du lịch thăm quan vũ trụ trong vòng 10 đến 15 năm tới.

Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) được thành lập  vào năm 1998, là một tổ hợp công trình khác nhau, đang trong giai đoạn lắp ráp trên quỹ đạo cận Trái đất, là sự hợp tác của năm cơ quan vũ trụ Nga, Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, và Cơ quan Vũ trụ châu Âu. Theo kế hoạch, các cơ quan sẽ mở rộng dịch vụ của trạm vũ trụ quốc tế (ISS) tới năm 2024.

Ông Komarov bày tỏ hy vọng trong các thập kỷ tới trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ có khả năng bảo trì và sửa chữa các vệ tinh được phóng lên quỹ đạo Trái đất.

Trần Thanh Nga
.
.
.