Thu hơn 19 tỷ đồng từ Đường sách TP Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 22/07/2017, 15:47

Không chỉ trở thành địa chỉ văn hóa đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, Đường sách thành phố còn góp phần mang về doanh thu đáng kể cho các đơn vị xuất bản. Đã có 19 tỷ đồng được thu về và gần 30.000 bản sách được bán ra từ các gian hàng trên Đường sách TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm 2017.



Ngày 22-7, Ban Quản lý Đường sách TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có 9 cuộc trưng bày, triển lãm sách, tranh, 78 chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, nói chuyện, tọa đàm được tổ chức tại đường sách. 

Đường sách TP Hồ Chí Minh

Trở thành địa chỉ thu hút đông đảo người dân và du khách tại TP Hồ Chí Minh, đường sách còn mang về doanh thu khá cao cho các đơn vị hoạt động tại đây. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm đã có trên 300.000 bản sách được bán ra. 

Nếu chưa tính doanh thu từ 5 gian sách cũ tại đường sách, doanh thu từ đường sách đạt trên 19 tỷ đồng, tăng 27% so với 6 tháng đầu năm 2016. Có 9/16 đơn vị tham gia kinh doanh tại đường sách đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Vào các ngày cuối tuần, các đợt hoạt động cao điểm như các ngày lễ, đường sách thường đón từ 6.000 lượt người đến 10.000 lượt người.

Đường sách mang về doanh thu khá lớn cho các đơn vị làm xuất bản

Có được kết quả trên là nhờ các đơn vị luôn chú trọng đổi mới trưng bày, tạo dựng không gian của gian hàng bám sát từng chủ đề chung của đường sách, bổ sung nhiều tựa sách hay, có giá trị, có nhiều hình thức thu hút khách hàng. 

Nội dung và công tác tổ chức các sự kiện của các đơn vị ngày càng có chiều sâu, bài bản, thu hút lượng công chúng tham dự đông, tăng cường thêm nhiều chương trình cho thiếu nhi (Vui hè cùng sách, Gia đình là mái ấm). 

Các chương trình giao lưu với người nổi tiếng khiến đường sách thu hút bạn đọc nhiều hơn

Số lượng buổi ra mắt sách,  giao lưu, kí tặng sách của người nổi tiếng, tác giả được đông đảo bạn đọc yêu thích (Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Duy, Anh Khang, Jun Phạm, Kim Cương, Thành Lộc, Hữu Châu, Quế Trân, Hamlet Trương, Khải Đơn…) nhiều hơn. Chủ đề các tọa đàm, hoạt động khác có ý nghĩa thiết thực với phụ huynh (nuôi dạy con, môi trường an toàn cho con trẻ…), tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ nhỏ (Reading hour, Khoa học vui, Khởi nghiệp nhí…).

Đường sách trở thành địa chỉ sinh hoạt văn hóa được yêu thích của nhiều bạn trẻ

Tuy nhiên, lượng khách về đông cũng đã khiến tình hình an ninh trật tự phức tạp, bãi giữ xe quá tải, một số nơi còn nhếch nhác do quán hàng ăn vặt, gian trưng bày sách cũ kém thẩm mỹ... 

Để góp phần tháo gỡ vướng mắc, hiện tại, ban quản lý đường sách đã xây dựng đề án quy hoạch xây dựng mặt bằng cổng vào Hai Bà Trưng và một số đề xuất các hạng mục cơ cở vật chất nhằm mở rộng, đáp ứng yêu cầu phát triển của đường sách...

N.Hoa
.
.
.