Xã hội hóa hiệu quả trong hoạt động văn hóa:

Cần nhiều hơn một đường sách

Thứ Năm, 07/01/2016, 09:07
Dự kiến, ngày 9-1, Đường sách TP Hồ Chí Minh sẽ chính thức đi vào hoạt động. Được coi là kết quả “hợp tác” hiệu quả ban đầu giữa những người làm quản lý nhà nước và người làm sách, Đường sách cũng là công trình được kỳ vọng sẽ chuyển tải được nét đặc trưng của TP Hồ Chí Minh hiện đại, góp phần “kích cầu” văn hóa đọc và là địa chỉ văn hóa dành cho cả người dân lẫn du khách.

Công trình Đường sách được thực hiện khá nhanh, gọn. Từ thời điểm nhen nhóm ý tưởng đến thời điểm đi vào hoạt động chỉ mất chưa đầy 2 năm. 

Đây sẽ không chỉ là Đường sách đầu tiên của Việt Nam mà còn là đường sách hiện đại đầu tiên được xây dựng tại châu Á. Nhiều đơn vị làm sách thực sự vui mừng bởi công trình thể hiện sự đồng cảm, đồng hành quyết liệt hơn của người làm công tác quản lý với người làm sách nói riêng, người tâm huyết với phát triển văn hóa nói chung.

Cùng với 20 gian hàng sách của 20 đơn vị làm sách có uy tín, Đường sách TP Hồ Chí Minh còn có thêm 2 khu cà phê sách. Đây là chốn dừng chân của người dân, du khách, bạn đọc khi dạo quanh đường sách và là nơi diễn ra các hoạt động của văn hóa đọc.

Ngoài ra, ban tổ chức còn có các khu sân chơi cho trẻ em, khu trưng bày triển lãm sách, báo, tranh ảnh, vật phẩm văn hóa theo chủ đề từng tháng, khu mua bán, trao đổi sách cũ, các vật phẩm văn hóa, bộ sưu tập vật quý hiếm và 3 kios sách, báo, tạp chí, vật phẩm văn hóa khác. Hiện tại, các đơn vị tham gia đường sách cũng đã chuẩn bị rất nhiều nội dung phục vụ người dân và du khách từ ngày 9-1 đến 8-2.

Ngọc Nguyễn
.
.
.